Mỹ treo thưởng 10 triệu USD cho thông tin về chỉ huy Hezbollah tại Iraq

Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo thưởng tới 10 triệu USD cho người nào cung cấp thông tin về Mohammad al-Kawtharani, một chỉ huy quân sự cấp cao của lực lượng Hezbollah tại Iraq.

Mỹ treo thưởng 10 triệu USD cho thông tin về chỉ huy Hezbollah tại Iraq

Các tay súng thuộc nhóm vũ trang Kataib Hezbollah điều tra tại hiện trường vụ oanh kích của quân đội Mỹ tại Qaim, Iraq, ngày 30/12/2019. Ảnh minh họa: AP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, trong tuyên bố ngày 10/4, Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ Kawtharani đã “tham gia điều phối chính trị với một số nhóm ủng hộ Iran”. Các nhóm này có liên quan tới tướng Qassem Soleimani, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran đã thiệt mạng trong một vụ không kích của Mỹ tại Iraq hồi tháng Một vừa qua.

Giới chức Mỹ cáo buộc Kawtharani hậu thuẫn các nhóm vũ trang tấn công các phái đoàn ngoại giao và có liên quan tới nhiều hoạt động phạm tội có tổ chức tại Iraq.

Mỹ đã đưa chỉ huy cấp cao của lực lượng Hezbollah vào danh sách khủng bố toàn cầu từ năm 2013, với cáo buộc hỗ trợ tài chính cho các nhóm vũ trang tại Iraq và đưa các tay súng Iraq vào Syria.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast