Nâng cao nghiệp vụ cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy

(Baohatinh.vn) - Ngày 24/7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn (CHCN), PCCC cho các sở, ban, ngành, địa phương và công an các huyện, thị xã, thành phố. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn dự và phát biểu chỉ đạo.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được phổ biến cơ chế hoạt động, phối hợp trong công tác CHCN; tìm hiểu Luật PCCC sửa đổi, bổ sung; phổ biến Quyết định số 44/2012/QĐ-TTg, Thông tư 65/2013/TT-BCA, các kế hoạch của Bộ Công an, của UBND tỉnh… về công tác CHCN, PCCC.

Giả định tình huống đưa người đi cấp cứu
Giả định tình huống đưa người đi cấp cứu

Các học viên còn được tìm hiểu về các phương pháp, biện pháp thoát nạn, tự cứu và cứu người bị nạn trong đám cháy; quy trình tổ chức công tác CHCN trong đám cháy; cách CHCN trong các vụ TNGT đường bộ, đường sắt, sập đổ nhà, công trình; nghe chuyên đề PCCC khí gas, xăng dầu, điện…

Phát biểu chỉ đạo lớp học, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh, nâng cao nghiệp vụ CHCN là hết sức cần thiết, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các học viên phải chấp hành nghiêm chỉnh về mặt thời gian, nội dung chương trình tập huấn; tập trung nghiên cứu và chia sẻ những bài học kinh nghiệm, những cách làm hay trong công tác CHCN, PCCC. Sau tập huấn, các học viên phải tổ chức triển khai đầy đủ các nội dung tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Chiều cùng ngày, các học viên được thực hành diễn tập các phương án cứu người mắc kẹt trong vụ tai nạn sập đổ nhà, công trình, cứu người trong đám cháy nhà cao tầng và cứu người bị nạn dưới nước.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast