Nâng cao nghiệp vụ PCCC&CHCN cho CBCNV ô tô Hoàng Hà

(Baohatinh.vn) - Chiều 25/6, tại xã Thạch Bình (T.P Hà Tĩnh), Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh và Công ty CP Xây lắp & Thương mại Ô tô Hoàng Hà phối hợp tổ chức lớp tập huấn, diễn tập các phương án PCCC và cứu hộ cứu nạn (CHCN).

Rút kinh nghiệm sau khi xử lý xong tình huống cháy nổ giả định

Rút kinh nghiệm sau khi xử lý xong tình huống cháy nổ giả định

Trong thời gian 2 ngày, 50 học viên CBCNV Công ty CP Xây lắp & Thương mại Ô tô Hoàng Hà được học tập các chuyên đề về công tác phòng chống cháy nổ và thực hành diễn tập các tình huống giả định xảy ra cháy nổ tại khu vực kinh doanh thương mại của đơn vị.

Thực hành chữa cháy tại chỗ

Thực hành chữa cháy tại chỗ

Tình huống giả định là sau khi phát hiện cháy, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở đã phát lệnh báo động và triển khai công tác cứu người, cứu tài sản; sử dụng các phương tiện tại chỗ để khống chế đám cháy và kịp thời điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC, CHCN Công an tỉnh đến tham gia cứu hộ.

Cơ quan chức năng huy động phương tiện cứu hỏa chuyên nghiệp đến xử lý đám cháy

Cơ quan chức năng huy động phương tiện cứu hỏa chuyên nghiệp đến xử lý đám cháy

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động tổ công tác gồm 1 xe chỉ huy, 5 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn - cứu hộ cùng 50 chiến sĩ kịp thời có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng tại chỗ tích cực triển khai các phương án chữa cháy.

Chỉ trong thời gián ngắn, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng tham gia cứu hộ đã dập tắt đám cháy, di chuyển người và hàng hóa ra khỏi khu vực xảy ra hỏa hoạn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Từ đầu năm 2016 đến nay, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức thành công 15 lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy với hơn gần 1.000 người tham gia, góp phần động viên cán bộ nhân dân không ngừng nêu cao ý thức phòng ngừa, hạn chế cháy nổ, tai nạn; sẵn sàng ứng phó hiệu quả các phương án chữa cháy đảm bảo an toàn người và tài sản khi có sự cổ xảy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast