Nga bắt đầu thử nghiệm tàu ngầm Hải Phòng cho VN

Cổng thông tin Hải quân Nga dẫn nguồn từ hãng Interfax cho biết, chiếc tàu ngầm thứ ba thuộc dự án 636 dành cho Hải quân Việt Nam đã bắt đầu được thử nghiệm neo đậu tại Nhà máy đóng tàu Admiralty verfi.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chiếc tàu ngầm Hà Nội trong chuyến thăm Nga hồi tháng 5 (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chiếc tàu ngầm Hà Nội trong chuyến thăm Nga hồi tháng 5 (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)

Nguồn tin của Interfax trong ngành công nghiệp đóng tàu cho biết, chiếc tàu ngầm kilo thứ 3 trong seri 6 chiếc đóng cho Hải quân Việt Nam đã được hạ thủy ngày 28/8 vừa qua. Tàu có số hiệu nhà máy là № 01341, khi về Việt Nam sẽ mang tên HQ 184 Hải Phòng.

Theo truyền thông Nga, trong năm nay Nhà máy đóng tàu Admiralty sẽ phải bàn giao cho hai trên tổng số sáu chiếc tàu ngầm lớp kilo chạy diesel-điện thuộc dự án 636 cho Việt Nam theo hợp đồng đã được ký kết từ năm 2009.

Hợp đồng này cũng bao gồm đào tạo thủy thủ đoàn tàu Việt Nam tại Nga và cung cấp các thiết bị, vật tư kỹ thuật liên quan.

Theo kênh truyền hình Quân đội nhân dân, cả sáu chiếc tàu ngầm tương lai của Hải quân Việt Nam đều đã được đặt tên theo các địa danh lớn trong nước.

Theo đó, các tàu ngầm của Hải quân Việt Nam sẽ lần lượt có tên là HQ 182 Hà Nội, HQ 183 TP Hồ Chí Minh, HQ 184 Hải Phòng, HQ 185 Đà Nẵng, HQ 186 Khánh Hòa, HQ 187 Bà Rịa Vũng Tàu./.

Khôi Nguyên (Vietnam+)

Nguồn: Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast