Người góp phần “hạ nhiệt” vùng đất “nóng”

(Baohatinh.vn) - Trong dịp tổng kết đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trong dịp tết vừa qua, Thiếu tá Bùi Viết Ái - Phó phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (Công an tỉnh) là một trong 2 người vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen, Bí thư Tỉnh ủy gửi thư khen. Đây là phần thưởng xứng đáng về những thành tích mà anh đã giành được trên địa bàn “nóng” trong thời gian tăng cường công tác ở Kỳ Anh.

Thiếu tá Bùi Viết Ái (ngoài cùng bên phải) phân công nhiệm vụ cho các CBCS trong đơn vị.
Thiếu tá Bùi Viết Ái (ngoài cùng bên phải) phân công nhiệm vụ cho các CBCS trong đơn vị.

Là người nhiều năm chiến đấu trong lực lượng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động và đã từng giải quyết nhanh gọn, hiệu quả nhiều vụ việc, bắt và xử lý nhiều đối tượng cộm cán, triệt phá những băng ổ nhóm “xã hội đen” nên Thiếu tá Bùi Viết Ái đã được lãnh đạo Công an tỉnh tin tưởng giao nhiệm vụ làm trưởng đoàn công tác tăng cường vào huyện Kỳ Anh.

Chỉ huy hơn 30 cán bộ, chiến sỹ (CBCS) ở các phòng, ban như: CSGT, Cảnh sát điều tra, Cảnh sát 113… Thiếu tá Bùi Viết Ái luôn thể hiện vai trò gương mẫu của người đứng đầu; thường xuyên động viên CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các mệnh lệnh, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT và TTATGT, góp phần đem lại sự bình yên cho người dân.

Anh cho biết: Trong đợt tăng cường ở Kỳ Anh, lực lượng công an đã xử lý 773 trường hợp vi phạm Nghị định 71/CP, tạm giữ 500 xe máy, xe đạp điện; phối hợp cưỡng chế phá dỡ 16 công trình, nhà ở xây dựng trái phép thuộc Khu kinh tế Vũng Áng và tuyên truyền, vận động người dân tự tháo dỡ 23 công trình xây dựng trái phép.

Ngoài ra, lực lượng tăng cường phối hợp với Công an huyện và các ngành chức năng khám phá 57 vụ, xử lý 161 đối tượng phạm pháp, trong đó triệt phá 5 ổ nhóm cướp, cưỡng đoạt, hủy hoại, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, thu giữ 4 ô tô, 2 súng bắn đạn hoa cải, 1 súng ngắn, 4 viên đạn cùng nhiều hung khí, vật liệu nổ khác.

Sự vào cuộc quyết liệt của cá nhân đồng chí Bùi Viết Ái nói riêng và đoàn công tác tăng cường vào huyện Kỳ Anh nói chung đã góp phần kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm, giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast