Người “số hóa” thông tin lực lượng vũ trang

(Baohatinh.vn) - 26 năm trong ngành, 20 năm làm công tác ở Ban Cán bộ, Phòng Chính trị - Bộ CHQS Hà Tĩnh, Thiếu tá Nguyễn Đình Hùng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cả trong môi trường quân đội và trong cuộc sống đời thường, anh luôn tiên phong, gương mẫu, góp phần tô thắm thêm màu xanh áo lính, gần gũi và thân thương.

Người “số hóa” thông tin lực lượng vũ trang ảnh 1

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo chính xác, kịp thời, Thiếu tá Nguyễn Đình Hùng (ngoài cùng bên phải) luôn tìm tòi nghiên cứu nắm vững các văn bản pháp luật liên quan.

Gặp anh tại phòng làm việc, dù mang trên mình bộ quân phục nhưng trông anh nho nhã, thong dong như một ông giáo làng. Đặc biệt, tôi ấn tượng với giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng và cách trình bày gọn gàng, chi tiết; phong thái chỉn chu, tỉ mẩn thường gặp ở những người làm công tác thống kê.

Sinh năm 1970 ở xã Thạch Châu (Lộc Hà), năm 1989, anh vào quân đội, thuộc Lữ đoàn 283, Pháo phòng không, Quân khu 4. Đến năm 1994, anh được chuyển về công tác tại Bộ CHQS tỉnh và từ năm 1995 thì “dính” với công tác thống kê cho đến nay. Lĩnh vực công tác mà theo Thiếu tá Nguyễn Đình Hùng là “số hóa” thông tin về cá nhân – nhân sự cán bộ của lực lượng nhằm phục vụ cho quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, nâng lương, thăng quân hàm… liên quan đến “tiền đồ” của mỗi cá nhân đã tôi luyện anh thành một con người chính xác, tỉ mẩn với từng chi tiết.

Xác định, để làm tốt công tác hành chính nghiệp vụ công tác cán bộ, đảm bảo chính xác, trung thực, kịp thời, anh luôn tìm tòi nghiên cứu, nắm vững các văn bản pháp luật liên quan cũng như tình hình công tác cán bộ của lực lượng vũ trang tỉnh. Bằng kinh nghiệm công tác, tinh thần trách nhiệm của người chiến sỹ, Thiếu tá Nguyễn Đình Hùng mạnh dạn đề xuất với đơn vị nhiều nội dung, biện pháp sát thực, đảm bảo thực hiện tốt công tác cán bộ như: luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác cán bộ, coi đây là nhiệm vụ then chốt, tạo điều kiện tốt nhất xây dựng đội ngũ nòng cốt cả trước mắt và lâu dài. Từ đó, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng quy hoạch cơ bản, có sự điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ hợp lý nhất.

Trên cơ sở những thông tin về con số và các đánh giá cụ thể nguồn cán bộ của Ban Cán bộ, Bộ CHQS tỉnh quyết định phương hướng nhân sự, cân nhắc nguồn kế tiếp nhằm chủ động điều chỉnh phương án, nâng cao chất lượng và tính khả thi trong công tác cán bộ.

Theo Thiếu tá Nguyễn Đình Hùng, công việc thống kê đòi hỏi sự chuẩn xác, cẩn trọng. Suốt ngày “dính” với máy tính, công việc “số hóa” thông tin về mỗi cán bộ trong lực lượng đôi khi cũng làm các anh căng thẳng, mệt mỏi và nhàm chán. Tuy nhiên, anh luôn ý thức được tầm quan trọng của công tác thống kê cán bộ và luôn dặn mình không được để xảy ra sai sót. Và, “Mỗi mùa đề bạt, nâng lương, thăng quân hàm đối với những anh em, cán bộ được đề xuất đều đạt tỷ lệ cao chính là niềm động viên, tự hào của những người làm công tác thống kê như chúng tôi” – Thiếu tá Nguyễn Đình Hùng bày tỏ.

Dấu ấn với “nghề” thống kê trong anh là ngay từ ngày đầu về công tác ở Ban Cán bộ, lần đầu tiên ra báo cáo về kế hoạch giải quyết số lượng cán bộ hàng năm của tỉnh với Phòng Cán bộ Quân khu 4, anh đã được các đồng chí lãnh đạo đánh giá cao. Anh hứa, sẽ hạn chế đến mức thấp nhất các sai sót. Và, 20 năm qua, việc sai sót con số thống kê trong các báo cáo của anh rất hiếm gặp.

Với những thành tích xuất sắc, nhiều năm liên tục, Thiếu tá Nguyễn Đình Hùng đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng. Đặc biệt, năm 2014, anh vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast