Phối hợp đảm bảo ANTT trong đối ngoại, thực hiện tốt CSXH về lao động

(Baohatinh.vn) - Chiều 25/2, Công an tỉnh và Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp đảm bảo ANTT trong công tác đối ngoại. Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh dự và phát biểu chỉ đạo.

Phối hợp đảm bảo ANTT trong đối ngoại, thực hiện tốt CSXH về lao động ảnh 1
Lãnh đạo Công an tỉnh và Sở Ngoại vụ ké kết quy chế phối hợp hoạt động

Công an tỉnh và Sở Ngoại vụ đã thống nhất phối hợp trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ; quản lý đoàn ra, đoàn vào; hoạt động tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh (MIA); quản lý các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài; tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế; quản lý các hoạt động thông tin báo chí nước ngoài; công tác người Việt Nam ở nước ngoài; công tác xử lý những vấn đề khác liên quan đến yếu tố nước ngoài.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đánh giá cao sự sáng tạo trong công tác chỉ đạo, điều hành cũng như sự phối hợp chặt chẽ của hai đơn vị Công an tỉnh và Sở Ngoại vụ thời gian qua, góp phần quan trọng trong công tác đối ngoại, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Phối hợp đảm bảo ANTT trong đối ngoại, thực hiện tốt CSXH về lao động ảnh 2

Căn cứ vào quy chế phối hợp, chức năng nhiệm vụ của mỗi ngành, các bên sẽ phối hợp hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra để làm tốt hơn nữa công tác đối ngoại, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

* Cũng trong chiều nay, Sở LĐ-TB&XH, BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác 2016.

Phối hợp đảm bảo ANTT trong đối ngoại, thực hiện tốt CSXH về lao động ảnh 3
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, BHXH tỉnh, LĐLĐ tỉnh ký kết phối hợp trong công tác 2016

Trong năm 2015, 3 ngành đã phối hợp triển khai có hiệu quả các nội dung ký kết, góp phần nâng cao nhận thức trong việc chấp hành pháp luật lao động, chủ sở hữu lao động, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Các bên đã phối hợp tuyên truyền trên 1.800 lượt cho doanh nghiệp và 440 lượt cho người lao động về pháp luật lao động, tiền lương, BHXH, BHYT, công đoàn và chế độ cho người lao động; thành lập 38 tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp; thanh, kiểm tra trên 128 đơn vị, xử phạt với số tiền trên 129 triệu đồng. Hoạt động phối hợp thu hồi nợ BHXH, BHYT được thực hiện có hiệu quả với gần 45 tỉ đồng thu hồi được...

Phối hợp đảm bảo ANTT trong đối ngoại, thực hiện tốt CSXH về lao động ảnh 4
Lãnh đạo BHXH tỉnh trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp BHXH cho các cá nhân tiêu biểu.

Tại hội nghị lãnh đạo 3 đơn vị đã nghiêm túc thảo luận, nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp hoạt động, từ đó đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả phối hợp trong năm 2016. Theo đó, 3 đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật: Luật Lao động, Luật Việc làm, Luật Công đoàn, Luật BHXH, Luật BHYT; tăng tỉ lệ doanh nghiệp, người lao động than gia BHXH, BHTN, tăng tỉ lệ bao phủ BHYT; giải quyết hài hoà, hiệu quả những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast