Phòng ngự bờ biển, đánh địch đổ bộ đường không

Trung đoàn 841 - Bộ CHQS Hà Tĩnh vừa tổ chức Diễn tập vòng tổng hợp năm 2013.

Tổ chức đội hình tiểu đoàn vượt sông là một trong những nội dung khó của diễn tập lần này
Tổ chức đội hình tiểu đoàn vượt sông là một trong những nội dung khó của diễn tập lần này

Trong thời gian 7 ngày đêm, gần 150 cán bộ, chiến sỹ thực hành nhiều nội dung quan trọng như: chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu; tiểu đoàn phòng ngự bờ biển, đánh địch tập kích đổ bộ đường không. Trong đó, tổ chức đội hình tiểu đoàn vượt sông là một trong những nội dung khó, đòi hỏi yếu tố về thời gian, bí mật, nhất là công tác hiệp đồng bảo đảm an toàn cho người và vũ khí trang bị.

Nhờ làm tốt mọi công tác chuẩn bị, nhất là cấp ủy, chỉ huy của Trung đoàn đã quán triệt mục đích, yêu cầu, đồng thời tổ chức huấn luyện chặt chẽ các kỹ năng, động tác trong hành quân chiến đấu, cộng với quá trình thực hành diễn tập có sự theo dõi, chỉ đạo của cơ quan chuyên môn các cấp nên cuộc diễn tập đã đạt mục đích yêu cầu đề ra.

Điều đáng ghi nhận là diễn tập lần này có sử dụng nhiều chủng loại vũ khí, trang bị, đạn hơi, thuốc nổ, địa bàn hoạt động rộng, nhưng Trung đoàn đã phát huy được tính chủ động, độc lập, sáng tạo trong điều kiện chiến đấu, đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Thông qua diễn tập lần này là cơ sở để nâng cao trình độ tổ chức, tác phong trong chỉ huy, chiến đấu khả năng hiệp đồng và bản lĩnh chiến đấu cho cán bộ, chiến sỹ; làm cơ sở để Bộ CHQS tỉnh rút kinh nghiệm tiếp tục chỉ đạo tốt công tác huấn luyện chiến đấu năm 2014.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast