Sẵn sàng chiến đấu cao, xử lý tốt mọi tình huống

(Baohatinh.vn) - Phát huy truyền thống 71 năm chiến đấu, xây dựng, trưởng thành, năm 2015, LLVT Hà Tĩnh tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực công tác. Trong đó, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cao, xử lý có hiệu quả các tình huống xẩy ra đã góp phần quan trọng giúp quân và dân tỉnh nhà hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương.

Kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 (1944 - 2015)

Theo Thượng tá Trần Hậu Hiền, Trưởng ban Tác chiến - Bộ CHQS tỉnh, “Trong năm 2015, luyện tập SSCĐ nói chung và phương án báo động nói riêng được thực hiện ở tất cả các địa phương, đơn vị trong tỉnh với sự tham gia của gần 600 quân, gần 50 xe ô tô các loại. Việc thực hiện được chia làm 2 đợt, mỗi đợt từ 3-5 ngày và đạt kết quả tốt, được Quân khu đánh giá cao”.

Sẵn sàng chiến đấu cao, xử lý tốt mọi tình huống ảnh 1
Cán bộ huấn luyện Bộ CHQS Hà Tĩnh hướng dẫn tân binh thực hành trên súng 12,7 ly.

Cùng với luyện tập phương án báo động SSCĐ, việc thường xuyên tổ chức rà soát, điều chỉnh, bổ sung hoàn chỉnh quyết tâm A, kế hoạch A2, A3, A4; kế hoạch bảo vệ đại hội Đảng các cấp, phương án phòng chống cháy nổ, cứu sập cho các cơ quan, đơn vị, trường học, thị, thành... cũng góp phần đáng kể vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SSCĐ của LLVT Hà Tĩnh.

Đặc biệt hơn, điều không thể không kể đến, đó là nhờ có kế hoạch bảo vệ các công trình, mục tiêu trọng điểm của tỉnh, nhất là ở các khu kinh tế, Bộ CHQS tỉnh đã kịp thời tham mưu và điều động lực lượng lớn quân thường trực, dân quân tham gia ứng cứu, khắc phục hậu quả vụ sập giàn giáo tại dự án FORMOSA; huy động lực lượng dân quân tự vệ phối hợp với công an tham gia bảo vệ thi công đường điện 500 kV tại thôn Hòa Lộc - phường Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh).

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ SSCĐ, từ Bộ CHQS tỉnh đến ban CHQS các cấp, các đơn vị, cơ quan quân sự, việc quán triệt, thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh, chỉ lệnh, chỉ thị SSCĐ của Bộ Quốc phòng và Quân khu luôn được duy trì. Ngoài ra, Đảng ủy Quân sự tỉnh còn ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2015; làm tốt công tác giáo dục chính trị nhằm giúp mọi cán bộ, chiến sỹ nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của nhiệm vụ SSCĐ, âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; luôn nêu cao cảnh giác, SSCĐ cao...

Sẵn sàng chiến đấu cao, xử lý tốt mọi tình huống ảnh 2
Các cơ quan tham mưu Bộ CHQS tỉnh báo cáo xử lý tình huống trên sa bàn tại cuộc diễn tập một bên một cấp.

Về các đơn vị, cơ quan quân sự địa phương trong tỉnh, điều làm chúng ta yên tâm, tin tưởng là các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, trực SSCĐ luôn được duy trì, nhất là trong dịp lễ tết, các sự kiện trọng đại của tỉnh, đất nước, hay khi có các đoàn khách, đoàn đại biểu trong và ngoài nước đến thăm, làm việc tại tỉnh ta. Cùng với đó là tình hình an ninh chính trị, TTATXH địa bàn, trên không, trên biển, biên giới và nội địa, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm đều được thường xuyên nắm bắt sát đúng, chặt chẽ, đảm bảo kịp thời ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, TTATXH.

Đặc biệt, song song với việc khảo sát, hoàn chỉnh quy hoạch, các công trình chiến đấu, Bộ CHQS tỉnh cùng với Bộ đội Biên phòng tỉnh và bộ CHQS 2 tỉnh của nước bạn Lào có chung đường biên giới với Hà Tĩnh luôn duy trì tổ chức giao ban định kỳ để đánh giá kết quả phối hợp thực hiện quy chế biên giới, góp phần xây dựng tuyến biên giới hòa bình và ổn định.

Theo lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, nhiệm vụ SSCĐ năm 2016 tập trung vào các nội dung trọng tâm: cùng với việc duy trì nghiêm các chế độ trực SSCĐ; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong nắm bắt tình hình; chủ động xử lý có hiệu quả các tình huống; tham gia phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn..., Bộ CHQS tỉnh sẽ tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị và Nghị định 152 của Chính phủ về “Tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới”; chỉ đạo tổ chức các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập chỉ huy một bên hai cấp... và công tác tuyển giao quân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast