Sáng ngời tình quân - dân nơi biển cửa

Cùng với các cấp, ngành, thời gian qua, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Thiên Cầm không quản khó khăn, nguy hiểm tập trung lực lượng giúp các xã vùng biển Cẩm Xuyên thực hiện tốt công tác phòng chống bão, lụt.

Chiến sĩ quân hàm xanh Đồn Biên phòng Thiên Cầm giúp dân phòng chống bão

Chiến sĩ quân hàm xanh Đồn Biên phòng Thiên Cầm giúp dân phòng chống bão

Nhiều năm qua, cùng với bảo vệ chủ quyền an ninh biển, đảo, CBCS Đồn Biên phòng Thiên Cầm đã triển khai nhiều chương trình hành động thiết thực, trở thành chỗ dựa tinh thần giúp người dân vùng biển Cửa Nhượng vượt qua khó khăn xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Đặc biệt, vừa qua, trong khi chưa kịp ổn định cuộc sống do ảnh hưởng của các cơn bão số 10 và 11, tỉnh và huyện Cẩm Xuyên phải lo phương án phòng chống siêu bão HaiYan. May mắn là siêu bão không đổ bộ vào địa bàn nhưng công tác phòng chống thật sự là cuộc tổng diễn tập quy mô lớn.

Ngay từ khi có tin bão HaiYan ảnh hưởng tới tỉnh ta, CBCS Đồn Biên phòng Thiên Cầm đã bám sát địa bàn, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, kịp thời có mặt tại các điểm xung yếu, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các địa phương chủ động triển khai các phương án giúp dân chống bão.

Thiếu tá, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thiên Cầm Bùi Việt Dũng cho biết: Được sự chỉ đạo của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, ngoài việc chủ động công tác phòng chống bão, bảo vệ an toàn tài sản của đồn, đơn vị đã tăng cường 48 cán bộ chiến sỹ bám sát địa bàn các xã vùng biển Cẩm Xuyên để tổ chức kêu gọi tàu thuyền về âu tránh bão. Đồn cũng bố trí tàu lai dắt, hướng dẫn 547 tàu thuyền các loại với hơn 6.485 ngư dân vào âu Cửa Nhượng tránh bão an toàn.

Lực lượng cán bộ chiến sĩ Đồn còn chủ động phối hợp lực lượng các tổ chức đoàn thể tiến hành giúp các địa phương gia cố các điểm xung yếu của hệ kè, đê biển, hồ đập trên địa bàn, tham gia giúp hàng trăm hộ dân chằng chống nhà cửa.

Đơn vị đã phối hợp với chính quyền, các ngành trong huyện tuyên truyền vận động và tổ chức di dời hơn 2.868 hộ dân 9 xã ven biển đến các nơi trú bão an toàn; riêng Đồn đã thu nhận hơn 82 hộ dân xóm Nam Hải, xã Cẩm Nhượng về lưu trú tránh bão. CBCS Đồn còn góp quỹ, tổ chức nấu cơm phục vụ các gia đình trong suốt 2 ngày đêm.

Cụ Nguyễn Thị Mười (75 tuổi) ở xóm Nam Hải, xã Cẩm Nhượng không giấu nổi cảm xúc: “Trong suốt hai ngày mồng 9 và 10/11 về trú bão tại Đồn, chúng tôi được các anh bộ đội biên phòng Thiên Cầm chăm lo chốn ở, phục vụ cơm miễn phí. Chúng tôi vô cùng cảm kích”.

Nghĩa cử cao đẹp của CBCS quân hàm xanh thắp sáng tình quân - dân, trở thành chỗ dựa tinh thần, tiếp sức cùng dân vùng biển Cửa Nhượng vượt qua khó khăn, thiên tai hoạn nạn vươn lên xây dựng đời sống mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast