Thủy quân lục chiến Indonesia và Mỹ tiến hành tập trận chung

Trung tá Supriyono cho biết cuộc tập trận trong rừng được thực hiện nhằm trau dồi khả năng chiến đấu của Thủy quân lục chiến hai nước vốn phải đối mặt với địa hình rừng rậm và đồi núi.

Thủy quân lục chiến Indonesia và Mỹ tiến hành tập trận chung

Cuộc diễn tập Mỹ - Indonesia mang bí danh Reconex 21-II diễn ra tại Trung tâm huấn luyện chiến đấu thủy quân lục chiến Baluran. (Nguồn: UMUM)

Ngày 13/6, Lực lượng Thủy quân lục chiến Indonesia và Thủy quân lục chiến Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung tại khu rừng núi Tumpang Pitu Lampon, Pesanggaran, Banyuwangi Regency, Đông Java, Indonesia, với mật danh Reconex 21-II.

Theo Trung tá Thủy quân lục chiến Indonesia Supriyono chỉ huy cuộc tập trận cho biết, với các bài chiến thuật chiến tranh trong rừng, các binh sỹ sẽ đối phó với các yêu cầu của nhiệm vụ trong mọi dạng địa hình và thời tiết một cách nhanh chóng.

Các binh sĩ trinh sát đổ bộ (Taifib) của Hải quân Indonesia và các Đơn vị trinh sát của Thủy quân lục chiến Mỹ (USMC) đã tổ chức các bài tập tuần tra trong rừng.

Lính thủy đánh bộ hai nước đã được tiếp xúc với các tài liệu về bắn trong hầm, theo dõi trực quan và cách sống sót trong rừng.

Cũng theo Trung tá Supriyono cho biết cuộc tập trận trong rừng được thực hiện nhằm trau dồi khả năng chiến đấu của Thủy quân lục chiến hai nước vốn phải đối mặt với địa hình rừng rậm và đồi núi.

Bên cạnh đó, cũng nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của các chỉ huy đội trong việc điều động binh lính.

Về chiến thuật sinh tồn, những trinh sát đổ bộ Thủy quân lục chiến Indonesia đã phối hợp, hướng dẫn Thủy quân lục chiến Mỹ về cách sinh tồn trong rừng bằng cách giới thiệu các loại thực vật rừng có thể ăn trực tiếp (không cần nấu chín) và những loại không thể được ăn cũng như giới thiệu và thực hành cách đánh bắt và nấu nướng một số loài động vật hoang dã, bao gồm cả thằn lằn và rắn.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast