Tích cực tìm kiếm, quy tập mộ liệt sỹ hy sinh tại Lào

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/12, Ban chỉ đạo 1237 - Quân khu 4 và tỉnh Hà Tĩnh do thiếu tướng Trần Tiến Dũng - Phó Chính ủy Quân khu dẫn đầu đi kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ quy tập mộ liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam tại tỉnh Bolykhamxay (Lào).

tich cuc tim kiem quy tap mo liet sy hy sinh tai lao

Ban chỉ đạo 1237 Quân khu và tỉnh Hà Tĩnh động viên...

2 tháng đầu mùa khô 2016 – 2017, Đội quy tập Bộ CHQS Hà Tĩnh triển khai lực lượng tìm kiếm, cất bốc được 3 phần mộ liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam theo 17 thông tin được khảo sát tại địa bàn 3 huyện Viengthong, Packadinh và Paksan – tỉnh Bolykhamxay.

tich cuc tim kiem quy tap mo liet sy hy sinh tai lao

... và tặng quà cho CBCS Đội quy tập Bộ CHQS Hà Tĩnh

Quá trình tìm kiếm, cán bộ, nhân viên Đội quy tập Hà Tĩnh luôn nêu cao ý thức trách nhiệm; phối hợp chặt chẽ với Ban công tác đặc biệt của tỉnh Bolykhamxay và lực lượng của Đội quy tập của tỉnh bạn để khai thác các nguồn thông tin trong dân bản về các phần mộ liệt sỹ Việt Nam. Tích cực làm tốt công tác dân vận và chấp hành nghiêm quy định, phong tục tập quán của địa phương.

tich cuc tim kiem quy tap mo liet sy hy sinh tai lao

Kiểm tra thực tế tại hiện trường tìm kiếm và làm việc với Đội quy tập Bộ CHQS Hà Tĩnh, Ban chỉ đạo 1237 Quân khu 4 và tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao tinh thần đoàn kết nỗ lực vượt qua khó khăn của cán bộ, nhân viên Đội để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quy tập mộ liệt sỹ.

Yêu cầu Đội quy tập Hà Tĩnh cần tăng cường phối hợp chặt chẽ với Ban công tác đặc biệt của tỉnh Bolykhamxay và Thủ đô Vienchan để thực hiện cho chất lượng việc khảo sát địa bàn, nắm thông tin phần mộ cụ thể để có cơ sở tìm kiếm. Tích cực bám địa bàn để tuyên truyền vận động khai thác, xác minh các nguồn thông tin trong nhân dân, đặc biệt là các già làng, trưởng bản, lực lượng cựu chiến binh và các đối tượng từng trực tiếp tham gia chiến đấu cung cấp các thông tin về các phần mộ để khảo sát địa bàn, tổ chức tìm kiếm, cất bốc hiệu quả; tổ chức tìm kiếm đến đâu kết luận địa bàn đến đó.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, cần tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, tổ chức tốt các hoạt động dân vận trên địa bàn để hiểu thêm phong tục tập quán của bạn, làm cơ sở để nắm thêm thông tin, tình hình. Cùng đó, phối hợp chặt chẽ với bạn để chuẩn bị các thủ tục làm lễ bàn giao, tiễn đưa các phần mộ liệt sỹ Việt Nam đã được tìm thấy đưa về nước đảm bảo trang nghiêm, đúng quy định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast