Tiếp tục triển khai công tác quy tập hài cốt liệt sỹ mùa khô 2017-2018

(Baohatinh.vn) - Trong các ngày 5-6/10, tại Thủ đô Viêng Chăn và tỉnh Bôlykhămxay (Lào), Ban Công tác đặc biệt tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành hội đàm về công tác tìm kiếm, quy tập và cất bốc hài cốt quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước mùa khô 2017 - 2018.

tiep tuc trien khai cong tac quy tap hai cot liet sy mua kho 2017 2018

Buổi hội đàm giữa Ban Công tác đặc biệt tỉnh Hà Tĩnh và Bolykhamxay

Mùa khô năm 2016 - 2017, được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình, chu đáo và đầy trách nhiệm của chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào, Đội Quy tập đã cất bốc, quy tập được 12 hài cốt liệt sỹ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước.

Mùa khô năm 2017 - 2018, Đội Quy tập dự kiến sẽ xuất quân lên đường làm nhiệm vụ tại tỉnh Bôlykhămxay và Thủ đô Viêng Chăn vào tháng 10/2017. Trước đó Đội Quy tập đã cắt cử lực lượng khảo sát, tiến hành thu thập thông tin ở các địa phương, qua đó xác định được 18 phần mộ có khả năng thuộc quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam.

tiep tuc trien khai cong tac quy tap hai cot liet sy mua kho 2017 2018
tiep tuc trien khai cong tac quy tap hai cot liet sy mua kho 2017 2018

Đại tá Lê Ngọc Hương - Trưởng đoàn công tác đặc biệt tỉnh Hà Tĩnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sỹ.

Để công tác tìm kiếm, quy tập mộ liệt sỹ đạt kết quả tốt, tại các buổi tọa đàm, Ban Công tác đặc biệt các tỉnh đã cùng nhau trao đổi và đi đến thông nhất tiếp tục chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền, phát động phong trào cung cấp thông tin phần mộ liệt sỹ; phối hợp, giúp đỡ trong việc cử lực lượng đi cùng để cung cấp thông tin, dẫn đường; tạo điều kiện bố trí nơi ăn, nghỉ cho Đội Quy tập; bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast