Tổ chức thành công diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 1 cấp trên bản đồ

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 11 và 12/11, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công diễn tập Chỉ huy cơ quan một bên một cấp trên bản đồ năm 2015. Theo dõi và chỉ đạo diễn tập có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Truyền - Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4.

Tổ chức thành công diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 1 cấp trên bản đồ ảnh 1

Các cơ quan nhận định tình địch, tham mưu xử trí tình huống trên sa bàn

Diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 1 cấp trên bản đồ của Bộ CHQS tỉnh lần này được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ. Đảng ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt nghiêm túc nội dung, chủ động triển khai cho các cơ quan, đơn vị hoàn thành các hệ thống văn kiện, hoàn chỉnh các khung tập, vai tập cũng như đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, vũ khí trang bị kỹ thuật...

Tuy diễn tập chỉ huy trên bản đồ nhưng toàn bộ các bước tiến hành đều được thể hiện đầy đủ theo trình tự, bảo đảm đúng nguyên tắc, vận hành đúng cơ chế, các khung tập, vai tập đã thể hiện khá nhuần nhuyễn nội dung, thể hiện được phương pháp, tác phong sâu sát cụ thể, tỷ mỹ của người chỉ huy, sát với tình hình thực tế chiến đấu của địa phương.

Tổ chức thành công diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 1 cấp trên bản đồ ảnh 2

Đảng ủy Quân sự tỉnh ra nghị quyết lãnh đạo chuyển LLVT lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao

Cuộc diễn tập có nhiều nội dung khó và mới được tập bài bản như: Lãnh đạo, chuyển LLVT từ trạng thái SSCĐ thường xuyên lên cao; công tác chuẩn bị trong giai đoạn chuẩn bị tác chiến phòng thủ; điều chỉnh quyết tâm tác chiến phòng thủ…. Đặc biệt, tại diễn tập lần này, Bộ CHQS tỉnh đã huy động hơn 30 phương tiện, kỹ thuật các loại như: xe tăng thiết giáp, xe cơ giới vận chuyển người và vũ khí trang bị vật chất; tiến hành cơ động từ sở Chỉ huy Quân sự đến một số địa bàn trọng điểm đảm bảo nhanh gọn, bí mật, an toàn...

Tổ chức thành công diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 1 cấp trên bản đồ ảnh 3

Ý định tác chiến phòng thủ trên bản đồ

Tổ chức thành công diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 1 cấp trên bản đồ ảnh 4

Thông qua kế hoạch sử dụng LLDQTV trong tác chiến phòng thủ, chiến đấu

Tổ chức thành công diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 1 cấp trên bản đồ ảnh 5

Hạ đạt mệnh lệnh hành quân trước lúc sơ tán ra khu căn cứ chiến đấu

Thông qua diễn tập lần này nhằm phát hiện, bổ sung một số nội dung, hoàn thiện các kế hoạch quyết tâm tác chiến, phòng thủ cũng như để hệ thống nâng cao các kế hoạch phương án chiến đấu, đồng thời nhằm rút ra một số bài học kinh nghiệm về xây dựng nội dung cải tiến, phương pháp huấn luyện, cũng vừa là dịp để góp phần nâng cao năng lực, trình độ tổ chức chỉ huy tham mưu của cơ quan, làm cơ sở cho việc đánh giá huấn luyện, chỉ đạo các địa phương, đơn vị làm tốt nội dung huấn luyện, diễn tập năm 2015 và những năm tiếp theo.

Tổ chức thành công diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 1 cấp trên bản đồ ảnh 6

Cơ động người và vũ khí, trang bị kỹ thuật qua địa bàn TP Hà Tĩnh đến khu căn cứ chiến đấu

Chắc tay súng

Chắc tay súng

Cuộc diễn tập thành công, bảo đảm hiệu quả, chất lượng, bí mật, an toàn đã góp phần nâng cao khả năng tác chiến phòng thủ, sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh trong thực hiện công tác quân sự - quốc phòng địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast