Tưng bừng ngày hội tòng quân

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (8/9), Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015 tại 7 địa phương: TX Hồng Lĩnh, Lộc Hà, Thạch Hà, thành phố Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh với tổng số 450 tân binh.

Lãnh đạo Quân khu 4 cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành đã đến các điểm giao nhận quân động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

* Tại thành phố Hà Tĩnh, Thiếu tướng Trần Hữu Tuất - Phó Tư lệnh Quân khu 4 và Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự đã tới dự lễ giao quân đợt II với các tân binh cùng chính quyền địa phương.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 1
Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 2
Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự và Thiếu tướng Trần Hữu Tuất - Phó Tư lệnh Quân khu 4 tặng quà, động viên các chiến sỹ trẻ

Trong không không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân, 55 thanh niên nhận lệnh nhập ngũ đợt này đã có mặt đầy đủ, nét mặt rạng ngời, biểu lộ quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào khi tổ quốc giao phó.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 3

Tân binh thành phố Hà Tĩnh đợt này có chất lượng văn hóa tương đối đồng đều, hầu hết đều tốt nghiệp PTTH. Các đơn vị nhận quân là: Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sư đoàn 968 đều rất phấn khởi và tin tưởng các chiến sỹ mới sẽ phấn đấu, rèn luyện và phát triển tốt trong môi trường quân đội…

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 4
Ký kết biên bản giao nhận quân ở TP Hà Tĩnh

Trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân, gia đình, đông đảo nhân dân và tân binh Thành Sen hôm nay cảm động trước sự chuẩn bị hết sức chu đáo của địa phương.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 5
Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 6

Đến 8 giờ, mọi thủ tục giao nhận quân hoàn tất, đáp ứng yêu cầu đặt ra.

* Tại Thạch Hà: Đúng 6h30', đông đảo bà con nhân dân, người thân các tân binh đã tập trung đông đủ tại Sân vận động Trung tâm huyện để tiễn đưa con em mình lên đường nhập ngũ. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã về chung vui ngày hội tòng quân với các tân binh cùng thân nhân.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 7

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tặng hoa động viên các tân binh...

95 tân binh của quê hương anh hùng Lý Tự Trọng hôm nay thật chững chặc trong bộ quân phục mới. Cũng như những lần trước, để chuẩn bị tốt cho buổi giao quân, cấp ủy, chính quyền các cấp ở Thạch Hà đã có sự chuẩn bị rất chu đáo nên không chỉ đủ quân số mà chất lượng đạt cao, đặc biệt là về mặt chính trị tư tưởng.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 8

... và cùng lãnh đạo các cơ quan liên quan, chính quyền địa phương chứng kiến lễ ký giao nhận quân

Theo đó, 100% tân binh Thạch Hà đều được học đối tượng Đảng trước khi vào quân ngũ. BĐBP tỉnh, Sư đoàn 324 và Bộ Tham mưu là những đơn vị nhận quân của huyện đều đánh giá cao chất lượng quân của Thạch Hà.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 9

Tại buổi lễ giao nhận quân, các tân binh và người thân đều xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo các cấp trước giờ phút tân binh xa quê hương lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng cho Tổ quốc. Đúng 8h công tác giao, nhận quân tại Thạch Hà kết thúc đúng phương án, kế hoạch.

* Đúng 7 giờ, Thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt II năm 2015. Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đến dự và động viên các tân binh.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 10
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch trao quà động viên các chiến sỹ trẻ

Trong đợt giao nhận quân lần này, thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh được giao chỉ tiêu, tuyển chọn 110 nam thanh niên cho 3 đơn vị nhận quân: Vùng 3 Hải quân, Sư đoàn 968 (Quân khu 4) và Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 11
Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 12

Nhờ làm tốt công tác quản lý nguồn, tổ chức sơ khám tuyển nên chất lượng tuyển quân của 2 đơn vị này khá cao, đặc biệt 100% nam thanh niên tham gia nhập ngũ đã được học lớp cảm tình Đảng, trong đó có 4 đảng viên.

Trong 110 nam thanh niên nhập ngũ lần này của 2 đơn vị có 1 chiến sỹ tốt nghiệp trung cấp, 65 chiến sỹ tốt nghiệp THPT, 5 chiến sỹ học hết lớp 11, 3 chiến sỹ học hết lớp 10 và 35 chiến sỹ tốt nghiêp cấp 2. Các tân binh có tuổi đời từ 18 đến 24 tuổi; có sức khỏe tốt, đáp ứng yêu cầu đề ra.

* Tại Cẩm Xuyên, từ mờ sáng, 105 tân binh được gọi nhập ngũ đợt này đã có mặt đầy đủ tại Trung tâm văn hóa huyện. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh đã đến dự, tặng hoa chúc mừng các tân binh.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 13

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các tân binh.

Nhờ làm tốt các bước chuẩn bị nên chất lượng tân binh của huyện đạt khá cao, 100% tân binh có trình độ văn hóa từ THCS trở lên, trong đó có 83 tân bình có trình độ tốt nghiệp THPT, 5 tân binh có trình độ trung cấp; 44 tân binh đạt sức khỏe loại I, 58 tân binh đạt sức khỏe loại II và 3 tân binh đạt sức khỏe loại III.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 14

Trong 105 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự lần này, có 55 thanh niên ở Sư đoàn 324 (QK4), 40 thanh niên vào vùng 3 - Hải quân và 10 tân binh ở Bộ đội biên phòng tỉnh.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 15

Tân binh Hà Văn Tư, nhập ngũ ở vùng 3 - Hải quân phấn khởi: “Tôi rất tự hào, vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng và mong muốn đóng góp sức lực nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Khi đứng vào hàng ngũ của Quân đội, tôi sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

* Tại thị xã Hồng Lĩnh, từ sáng sớm, trên khắp các nẻo đường đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, băng rôn biểu ngữ tuyên truyền tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 16

Lãnh đạo TX Hồng Lĩnh tặng hoa, quà cho các tân binh

Ḥòa vào dòng người tấp nập, hối hả hội tụ về Ban CHQS thị xã là các tân binh trong quân phục áo lính chỉnh tề, vai mang ba lô, đầu đội mũ sao vàng lấp lánh. Họ tụ hội về đây, hôm nay để trở thành đồng đội của nhau, để tiếp thêm niềm tin, sức mạnh lên đường làm nhiệm vụ xây dựng bảo vệ tổ quốc.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 17
Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 18

Lễ giao quân diễn ra trang trọng, ấm áp với nghi lễ thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân… Trong số 25 tân binh của thị xã phía Bắc tỉnh có 1 tân binh đã tốt nghiệp cao đẳng, 2 trung cấp còn lại là tốt nghiệp THPT.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 19

Tân binh Lê Duy Sơn ở phường Đức Thuận, người đã tốt nghiệp Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Tĩnh cho biết: "Em hết sức phấn khởi khi được đứng vào hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam, em nguyện sẽ đem hết những khả năng của mình để phụng sự Tổ quốc và sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu khi cần".

* Tại Lộc Hà, từ sáng sớm, khắp các nẻo đường quê đã vang vọng những bài ca cách mạng hào hùng, từng đoàn người nô nức đưa những thanh niên ưu tú hướng về địa điểm giao quân.

Trong đợt này, huyện Lộc Hà có 60 tân binh tham gia nhập ngũ về các đơn vị như: Bộ tham mưu (Quân khu 4), Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Bộ tư lệnh vùng 3 Hải quân. Trong số đó có 4 tân binh vùng giáo, 1 tân binh tốt nghiệp cao đẳng, 46 người tốt nghiệp THPT. Tất cả đều có lập trường tư tưởng vững vàng và tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ. Thay mặt những người lính trẻ trước lúc lên đường, tân binh Nguyễn Anh Tuấn (Ích Hậu) hứa sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để phát huy truyền thống cách mạng của quê hương.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 20
Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 21
Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 22

Những phút giây bịn rịn trong buổi giao quân ở Kỳ Anh. Ảnh: Thu Trang

Theo Ban Quân lực Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh, trong 450 tân binh lên đường nhập ngũ đợt 2 này, nhìn chung đều có chất lượng cao hơn các năm trước. Lễ giao nhận quân thuộc 126 cơ sở xã/phường tại 7 địa phương đã thành công tốt đẹp, đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, chú đáo, trọng thể.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast