Tưng bừng ngày hội tòng quân

(Baohatinh.vn) - Sáng 6/3, các địa phương Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Đức Thọ, Nghi Xuân, Can Lộc long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân đợt I/.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương – Tư lệnh QK 4, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể các cấp và đông đảo người dân địa trong tỉnh đã đến các điểm giao nhận quân tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 1
Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 2
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương – Tư lệnh QK 4 động viên, chúc mừng các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

Trong tiết xuân ấm áp, được sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, ngành, nhất là BCH Quân sự các huyện nên công tác giao và nhận quân năm nay diễn ra khá thuận lợi, an toàn, đảm bảo đúng với yêu cầu đặt ra. 100% thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ đều hồ hởi, phấn khởi quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc và Quân đội giao phó, xứng đáng với truyền thống quê hương Hà Tĩnh anh hùng.

Tại huyện Can Lộc, lễ giao quân đợt I/2015 bắt đầu từ 7h sáng. Trong không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân, 100 thanh niên nhận lệnh nhập ngũ đã có mặt đầy đủ, nét mặt rạng ngời, biểu lộ quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào khi Tổ quốc giao phó. Trong 100 tân binh Can Lộc có 6 người có trình độ đại học và cao đẳng, còn hầu hết đã tốt nghiệp PTTH... Các đơn vị nhận quân đều rất phấn khởi và tin tưởng rằng, những tân binh sẽ phấn đấu, rèn luyện và phát triển tốt trong môi trường quân đội…

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 3

Bà Nguyễn Thị Tương, quê Khánh Lộc (Can Lộc) căn dặn, động viên cháu nội là tân binh Nguyễn Văn Đức trước khi lên đường về đơn vị

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 4

Chị Lê Thị Nga (Thanh Lộc - Can Lộc) động viên con là tân binh Bùi Hồng Thắng trước khi lên đường

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 5

Trong tiết xuân ấm áp, gia đình, đông đảo nhân dân và tân binh Can Lộc thật sự cảm động trước sự chuẩn bị hết sức chu đáo của lãnh đạo các cấp và đặc biệt là những lời động viên, thăm hỏi ân cần của Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương – Tư lệnh Quân khu 4 trong buổi lễ tiễn đưa long trọng này. Đúng 8h sáng, mọi thủ tục giao nhận quân đã được hoàn tất, đáp ứng mọi yêu cầu đặt ra.

Tại Đức Thọ, từ mờ sáng 85 tân binh được gọi nhập ngũ đã có mặt đầy đủ tại sân vận động huyện, địa điểm giao nhận quân. Nhờ chuẩn bị chu đáo từ khâu sơ tuyển đến chốt quân số nên chất lượng quân ở Đức Thọ cao hơn những năm trước. Sau lễ khai mạc, 85 tân binh đã được biên chế về các đơn vị: Vùng 3 Hải quân, Sư đoàn 324 Quân khu 4, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 6
Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 7
Lãnh đạo huyện Đức Thọ và đơn vị nhận quân động viên, chúc mừng các tân binh

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân, đông đảo bà con nhân dân, người thân các tân binh Nghi Xuân đã tập trung đông đủ tại sân vận động huyện từ sáng sớm để tiễn đưa con em mình lên đường nhập ngũ. Đúng 7h, 70 tân binh quê hương Đại thi hào Nguyễn Du đã có mặt đầy đủ tại buổi lễ với tâm thế háo hức lên đường tòng quân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong giây phút tiễn con trai lên đường làm nhiệm vụ, chị Trần Thị Hiền (mẹ tân binh Trân Ngọc Thái, quê Cổ Đạm) xúc động, nghẹn ngào nhưng không giấu được sự tự hào khi con trai mình được vinh dự đứng vào đội quân anh hùng của một dân tộc anh hùng. Đến 8h15' cùng ngày, công tác giao nhận quân ở Nghi Xuân đã hoàn tất.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 8
Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 9
Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 10
Lãnh đạo tỉnh, huyện Nghi Xuân và đông đảo người dân Nghi Xuân tiễn chân tân binh lên đường nhập ngũ

Trong không khí ngợp bóng cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu, trên khắp các làng quê ngay từ sáng cấp ủy, chính quyền các địa phương và nhân dân Vũ Quang đã tấp nập, hối hả về sân vận động huyện để tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ. 30 tân binh trong quân phục áo lính chỉnh tề, vai mang ba lô, mũ gắn sao vàng 5 cánh lấp lánh làm cho không khí thêm rạo rực, thôi thúc. Những nụ hôn, những cái nắm tay thật chặt, những lời thăm hỏi động viên cùng những vật kỷ niệm trao tặng như tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để các tân binh lên đường làm nhiệm vụ.

Đúng 7h15’, buổi lễ giao quân chính thức diễn ra. Những ca khúc cách mạng, những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất, cùng ngọn lửa truyền thống được thắp lên, tiếng trống tòng quân vang dội càng làm cho không khí buổi lễ thêm rộn ràng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương và tin thần trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay đối với quê hương đất nước.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 11

Xúc động tiễn chân tân binh

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 12

Các chiến sỹ hát vang bài ca chiến thắng lúc lên đường

Trong lần giao quân đợt I/2015, Vũ Quang có 30 thanh niên lên đường nhập ngũ. Để buổi lễ giao nhận quân diễn ra đúng thời gian, đảm bảo an toàn, trước đó Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức các đợt sơ, khám tuyển, lựa chọn những thanh niên có đủ sức khỏe, trình độ văn hóa, tư cách, phẩm chất đạo đức. BCH Quân sự huyện, các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động gặp mặt, nói chuyện truyền thống, thăm hỏi tặng quà, giao lưu văn nghệ động viên các tân binh. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp, thực hiện nghiêm túc các nội dung, kế hoạch nên đúng 8h30’ buổi lễ giao quân đã thành công tốt đẹp.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 13
Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 14

Xúc động tiễn chân tân binh lên đường

Dẫu còn nhiều quyến luyến bùi ngùi giây phút tạm chia tay, nhưng tất cả các tân binh đều vui vẻ, phấn khởi, quyết tâm viết tiếp truyền thống lịch sử, truyền thống quê hương, xứng đáng với niềm tin mà đảng bộ và nhân dân huyện Vũ Quang giao phó, gửi gắm.

Hòa cùng không khí nô nức của ngày hội tòng quân trên khắp các địa phương, sáng 6/3, huyện Hương Sơn tổ chức ngày hội giao quân. Đợt I/ 2015, Hương Sơn được giao chỉ tiêu nhập ngũ 85 thanh niên. Huyện đã lựa chọn các công dân có đủ tiêu chuẩn, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Theo đánh giá của BCH Quân sự huyện, chất lượng tân binh năm nay cao hơn năm trước, đáp ứng yêu cầu của đơn vị nhận quân. 100% tân binh đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, 100% tân binh có trình độ THCS và THPT, trong đó có 4 tân binh có trình độ cao đẳng, đại học.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 15
Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 16
Không khí giao nhận quân tại Hương Sơn

Tại Hương Khê, lễ giao nhận quân kết thúc trong không khí tiễn đưa lưu luyến của Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể, gia đình người thân và nhân dân trong địa phương. 80 công dân lên đường tòng quân đợt I/2015 đều có đủ phẩm chất đạo đức, sức khoẻ, trình độ văn hóa và phẩm chất chính trị, trong đó có 2 đảng viên và 13 thanh niên là giáo dân.

Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 17
Tưng bừng ngày hội tòng quân ảnh 18
Ký biên bản giao nhận quân tại Hương Khê

Được biết, trước thời gian diễn ra giao nhận quân, các cơ quan, đoàn thể đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ. Riêng mỗi tân binh được tặng quà từ 900 nghìn đồng đến 3,5 triệu đồng. Tân binh Nguyễn Văn Thái hứa: Tiếp bước cha anh lên đường làm nhiệm vụ và bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Hương Khê nguyện cống hiến, phát huy truyền thống quê hương anh hùng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Thượng tá Phan Công Hải – Trưởng ban Quân lực Bộ CHQS tỉnh, chất lượng các tiêu chí của 450 tân binh nhập ngũ đợt I/2015 đều cao hơn những lần trước. Đáng chú ý, trong 2 tiêu chí mới so với các lần giao quân trươc là tỷ lệ quân có chiều cao từ 1,65 – 1,70 m và trình độ đại học – cao đẳng, trung cấp, qua đào tạo nghề… 6 địa phương trong tỉnh đều vượt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast