“Tường lửa” ngăn thông tin xấu - độc cho cán bộ, chiến sỹ LLVT Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhằm giúp cán bộ, chiến sỹ quân đội và lực lượng dân quân nâng cao khả năng nhận diện, “miễn dịch” trước các thông tin xấu - độc đến từ không gian mạng, Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo lực lượng 47 hoạt động tích cực, hiệu quả bằng những việc làm cụ thể hằng ngày.

“Tường lửa” ngăn thông tin xấu - độc cho cán bộ, chiến sỹ LLVT Hà Tĩnh

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị tham quan mô hình giáo dục trực quan phục vụ cho hoạt động của lực lượng chuyên trách đấu tranh trên không gian mạng.

Trong bối cảnh các thế lực thù địch không ngừng gia tăng lợi dụng tình trạng bùng nổ thông tin trên không gian mạng để chuyển tải, phát tán các thông tin xấu, độc đến với bộ đội và các tầng lớp nhân dân thì việc tổ chức đấu tranh, bảo vệ môi trường thông tin an toàn, lành mạnh luôn được LLVT Hà Tĩnh quan tâm đúng mức, thường xuyên.

Đặc biệt, Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 47/CT-CT ngày 8/1/2016 của Tổng cục Chính trị về “Tổ chức lực lượng đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng trong Quân đội nhân dân Việt Nam” (gọi tắt là lực lượng 47).

“Tường lửa” ngăn thông tin xấu - độc cho cán bộ, chiến sỹ LLVT Hà Tĩnh

Tổ 47 cơ quan Bộ chỉ huy trao đổi kỹ năng nhận diện các trang thông tin phản động, xấu độc.

Đã thành nền nếp, 14 giờ chiều thứ 6 hằng tuần, tổ chuyên trách lực lượng 47 của cơ quan Bộ CHQS tỉnh lại tổ chức giao ban tuần. Dưới sự chủ trì của Thượng tá Nguyễn Tất Thắng - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, các thành viên báo cáo diễn biến tình hình hoạt động của các thế lực thù địch; kết quả tham gia đấu tranh trên không gian mạng của lực lượng chuyên trách tại các đơn vị; trao đổi cách nhận diện các quan điểm sai trái và kỹ năng viết tin bài phản bác; đề xuất những chủ trương, giải pháp để nâng cao hiệu quả trong thời gian tới....

Thiếu tá Đậu Bá Thành – cán bộ phụ trách lực lượng 47 Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: “Lực lượng chúng tôi được ví như những “tường lửa” để ngăn chặn, đấu tranh phản bác các quan điểm, tư tưởng sai trái, phản động đến từ không gian mạng. Qua đó, góp phần định hướng tư tưởng, nâng cao khả năng “nhận diện”, khả năng “thích ứng” và tạo “miễn dịch” cho CBCS trong toàn lực lượng cũng như Nhân dân trước những thông tin phản động”.

“Tường lửa” ngăn thông tin xấu - độc cho cán bộ, chiến sỹ LLVT Hà Tĩnh

Lực lượng 47 của cơ quan Bộ CHQS tỉnh tổ chức giao ban tuần

Hiện nay, lực lượng 47 đã được thành lập ở cơ quan Bộ CHQS tỉnh và tất cả ban CHQS các huyện, thị, thành phố, các đơn vị tương đương.

Hằng tuần, các thành viên lực lượng 47 có nhiệm vụ nghiên cứu, sưu tầm, tiếp cận, thu thập giao diện của các trang mạng xã hội phản động và hàng trăm thông tin, bài viết, hình ảnh, clip... có nội dung độc hại, phản động đưa vào kho dữ liệu phục vụ tuyên truyền. Sau đó, chúng tôi sẽ giới thiệu, cập nhật, chuyển tải đến tận mỗi CBCS thông qua sinh hoạt, học tập hoặc qua các diễn đàn thanh niên, tủ sách pháp luật, ngoại khóa, đọc báo...

“Tường lửa” ngăn thông tin xấu - độc cho cán bộ, chiến sỹ LLVT Hà Tĩnh

Ban CHQS huyện Hương Khê bồi dưỡng kỹ năng viết bài đấu tranh trên không gian mạng cho lực lượng dân quân xã Phú Phong

Nhằm ngăn chặn, dọn dẹp, định hướng thông tin “rác” trên không gian mạng, Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh cũng chỉ đạo, hướng dẫn 16/16 đầu mối các đơn vị thành lập các tài khoản Facebook hoạt động chung. Lực lượng 47 ở các cơ quan, đơn vị đã xây dựng tài khoản Facebook, tích cực, thường xuyên tham gia đăng tải, chia sẻ, bình luận, viết bài đấu tranh trên không gian mạng.

Binh nhất Hoàng Quang Tuyền - chiến sĩ Đại đội 20 chia sẻ: “Nhờ được hướng dẫn, nhắc nhở thường xuyên nên chúng tôi, nhất là các chiến sỹ trẻ đã nhận diện đúng những thông tin xấu - độc đến từ không gian mạng để né tránh, không phát tán, không bị chi phối, có lập trường tư tưởng vững vàng. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường thông tin an toàn, trong sạch, lành mạnh, tốt đẹp trong toàn đơn vị”.

“Tường lửa” ngăn thông tin xấu - độc cho cán bộ, chiến sỹ LLVT Hà Tĩnh

Tổ chuyên trách lực lượng 47 Trung đoàn 841 bồi dưỡng kỹ năng nhận diện và cách viết bài đấu tranh trên không gian mạng cho các thành viên

Đại tá Nguyễn Tất Nhân - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Đấu tranh trên không gian mạng là mặt trận khó khăn, phức tạp. Chúng tôi quyết tâm đấu tranh, ngăn chặn theo phương châm “xây để chống”, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “nhân rộng tích cực, đẩy lùi tiêu cực”.... Đặc biệt, lực lượng 47 đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong đấu tranh, phòng chống các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng".

"Thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục nâng cao “sức đề kháng” để mỗi CBCS “tự thích ứng”, “tự miễn dịch” trước các thông tin xấu - độc. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường thông tin lành mạnh, bảo vệ tốt nền tảng tư tưởng của Đảng và giữ vững “trận địa” tư tưởng trong các đơn vị bộ đội” - Đại tá Nguyễn Tất Nhân chia sẻ thêm.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast