Xuân đến với chiến sỹ trẻ ở Trung đoàn 841

(Baohatinh.vn) - Gần tuần nữa mới đến Tết cổ truyền năm Đinh Dậu 2017, nhưng tại Trung đoàn 841 - Bộ CHQS Hà Tĩnh, chúng tôi thấy dường như xuân đã đến...

xuan den voi chien sy tre o trung doan 841

Các chiến sỹ trang trí câu đối và đào hoa

Đến thăm Tiểu đoàn 2 (Trung đoàn 841), thấy không khí tết đã chan hòa trong toàn đơn vị. Cảnh quan môi trường được vệ sinh sạch sẽ, bắt mắt; bồn hoa, chậu cảnh với đủ các chủng loại, đủ các màu sắc được cắt tỉa gọn gàng. Tại phòng đón giao thừa, các chiến sĩ trẻ đang sắp xếp bàn thờ, trang trí hoa đào, câu đối và gói bánh chưng. Binh nhất Hoàng Hải Triều - chiến sỹ Đại đội 4, tâm sự: “Đây là một trong những lần đáng nhớ đối với tôi, khi lần đầu được đón tết trong quân ngũ cùng đồng chí, đồng đội…”.

xuan den voi chien sy tre o trung doan 841

Đoàn viên thanh niên chi đoàn kết nghĩa tham gia đùm bánh chưng với các chiến sỹ trẻ

Hiện tại, Tiểu đoàn 2 đã chuẩn bị đầy đủ vật chất phục vụ cán bộ, chiến sỹ trong những ngày tết, bảo đảm mỗi cán bộ, chiến sĩ 3 chiếc bánh chưng và bổ sung vào khẩu phần ăn thêm 25 nghìn đồng/người/ngày; đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui xuân hấp dẫn như: thi hát, kéo co; hái hoa dân chủ; các trò chơi dân gian… Mỗi dịp tết đến, xuân về lại thêm vui hơn khi có các đoàn viên thanh niên kết nghĩa cùng tham gia các hoạt động giao lưu, tăng thêm tình đoàn kết quân dân trên địa bàn đóng quân.

xuan den voi chien sy tre o trung doan 841

Thục luyện trò chơi dân gian như kéo co

Đại úy Phạm Thường Nhật - Chính trị viên Đại đội 4, cho hay: “Để chiến sỹ trẻ an tâm tư tưởng, trong những ngày trước tết, đơn vị tổ chức sàng lọc, lựa chọn những đồng chí có nhiều thành tích để thưởng phép. Với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, đơn vị tạo điều kiện cho về thăm gia đình và trích quỹ vốn từ nguồn tăng gia sản xuất để tặng quà”.

Binh nhất Trần Minh Tuân, quê xã Hòa Hải (Hương Khê) chia sẻ: “Biết hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, neo người, chỉ huy đơn vị đã cho tôi nghỉ phép để về quê thu xếp việc nhà khiến người thân của tôi hết sức cảm động. Vì thế, sau khi xong việc, mọi người giục tôi trở về đơn vị ngay…”.

xuan den voi chien sy tre o trung doan 841

Thi bịt mắt đánh ống lon là một trong những hoạt động trong dịp tết của CBCS Trung đoàn 841.

Vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, ở các phân đội, ngoài việc chuẩn bị đón tết thì các chiến sỹ vẫn hăng say luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu. Trung tá Nguyễn Phi Hòa - Chính ủy Trung đoàn 841, cho biết: “Với phương châm “Sẵn sàng chiến đấu cao, đoàn kết, vui tươi, an toàn, tiết kiệm”, ngay sau khi có kế hoạch trực tết của Bộ CHQS tỉnh, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công các ca, kíp trực cụ thể cho từng cán bộ, chiến sỹ. Quá trình luyện tập, từng đồng chí chỉ huy bám sát trận địa, kịp thời xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ”.

Rời Trung đoàn 841 trong lắc rắc mưa chiều, lòng chúng tôi cảm thấy lâng lâng, bất chợt nhớ lại lời tâm sự của chiến sỹ trẻ Trần Minh Tuân: “Vẫn biết, xuân này mình không về, mọi người sẽ nhớ mong nhiều, nhưng chúng tôi xác định rõ tư tưởng yên tâm, phấn khởi đón tết tại đơn vị, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ bình yên cho nhân dân đón tết…”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast