12 ngày chỉ ăn chuối để thanh lọc cơ thể

Nhà dinh dưỡng học Yulia Tarabath đã thu được những kết quả vô cùng bất ngờ sau 12 ngày chỉ ăn chuối.

Nhà dinh dưỡng học Yulia Tarabath đã thử nghiệm thành công chế độ ăn kiêng, thanh lọc cơ thể với chuối trong 12 ngày và thu được những kết quả bất ngờ.
Nhà dinh dưỡng học Yulia Tarabath đã thử nghiệm thành công chế độ ăn kiêng, thanh lọc cơ thể với chuối trong 12 ngày và thu được những kết quả bất ngờ.

Là một nhà dinh dưỡng học, Yulia Tarabath hiểu rất rõ về thành phần và lợi ích sức khỏe mà chuối mang lại. Chuối tuy chứa hàm lượng calories cao hơn các loại hoa quả khác nhưng lại rất giàu kali, ít natri nên có tác dụng chống lại bệnh tiểu đường, tim mạch và nhiều loại bệnh về thận, ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Chuối còn chứa fructose, glucose, sucrose và chất xơ dinh dưỡng, giúp bạn no lâu.

Yulia Tarabath cùng chồng cô, Paul, quyết định cùng nhau thực hiện chế độ ăn kiêng bằng chuối trong 12 ngày. Đây là một hình thức ăn kiêng, thanh lọc cơ thể khá phổ biến với tên gọi "Mono Fruit Detox Diet". Khi thực hiện chế độ này, bạn sẽ chỉ được ăn duy nhất một loại hoa quả trong một khoảng thời gian nhất định, tùy theo cơ địa và nhu cầu của mỗi người, thường là 3 hoặc 5 hay 7 ngày. Yulia chọn quãng thời gian khá dài hơi, 12 ngày. Đây được coi là một thử thách đối với nhiều người.

12 ngày chỉ ăn chuối để thanh lọc cơ thể ảnh 2
Chuối có rất nhiều công dụng làm đẹp và rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, khi kết thúc "hành trình gian khổ", Yulia hoàn toàn bất ngờ với kết quả. Điều đầu tiên cô nhận thấy là hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và cô không còn đau dạ dày. Cơ thể nhẹ nhõm khi tiêu đốt được kha khá mỡ thừa và tinh thần thoải mái hơn khiến cô dễ dàng tập trung vào công việc, thậm chí còn . Yulia có chỉ số đường huyết cao và bị mất cân bằng hormone nhưng sau 12 ngày chỉ ăn chuối, các vấn đề này đều được cải thiện. Kết quả bất ngờ nhất đối với Yulia chính là cô đã mang bầu sau nhiều năm không thể có thai.

Yulia chia sẻ, chế độ Mono Fruit Detox Diet thích hợp với người có nhu cầu giảm cân và cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên kết hợp nó với những chế độ giảm cân khác. Chế độ ăn kiêng này không phải phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là những người có vấn đề về tuyến giáp. Bạn cần kiểm tra kỹ tình trạng sức khỏe và gặp bác sỹ để tư vấn trước khi áp dụng.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast