2 quả kiwi mỗi ngày trị táo bón, hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích (IBS) là bệnh hay tái diễn ở đường tiêu hóa có thể ảnh hưởng tới chất lượng sống và sức khỏe, cũng như có thể dẫn tới trầm cảm và lo âu.

2 quả kiwi mỗi ngày trị táo bón, hội chứng ruột kích thích ảnh 1

Thật không may là cho tới nay chưa có một phương pháp điều trị đặc hiệu nào để xử lý các triệu chứng như đau bụng, đầy hơi và táo bón hoặc tiêu chảy.

Là một bệnh do lối sống, chế độ ăn uống có thể đóng vai trò quan trọng trong kiểm soát IBS.

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện ra rằng ăn hai quả kiwi mỗi ngày có thể cải thiện đáng kể chức năng ruột của người được chẩn đoán bị IBS.

Một nghiên cứu được công bố trên tờ Asia Pacific Journal of Clinical Nutrition năm 2010 bởi các nhà nghiên cứu Đài Loan chỉ ra rằng sau 4 tuần ăn quả kiwi, các bệnh nhân bị IBS và táo bón cho biết họ đã có thể đi đại tiện một cách dễ dàng.

Khoảng 54 bệnh nhân IBS tham gia trong nghiên cứu này và 41 người ăn quả kiwi xanh trong 4 tuần trong khi những người khác được nhận viên giả dược.

Kết quả là 54 bệnh nhân IBS có tần suất đại tiện tăng do cải thiện chức năng tiêu hóa. Trên thực tế, một quả kiwi chứa 1,7g chất xơ và nó có rất nhiều lợi ích sức khỏe khác.

BS. Cẩm Tú

Theo suckhoedoisong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast