4 món thịt heo kho đậm đà cho nàng tha hồ đổi vị cơm nhà

Hương vị đậm đà, thơm ngon của mỗi món thịt heo kho sẽ khiến bữa cơm vô cùng ngon miệng, nhất là trong ngày tiết trời se lạnh như thế này.

1. Thịt heo kho quẹt

4 món thịt heo kho đậm đà cho nàng tha hồ đổi vị cơm nhà

Nguyên liệu:

400g thịt ba chỉ, 50g tôm nõn khô, 2 củ hành tím, 5 tép tỏi, 1 trái ớt sừng, 2 nhánh hành lá, 1 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 1 thìa tương ớt. Gia vị khác: Hạt nêm, tiêu xay, muối… Rau củ ăn kèm: Bầu, đậu bếp, cà rốt, bắp cải

2. Thịt kho mắm ruốc

4 món thịt heo kho đậm đà cho nàng tha hồ đổi vị cơm nhà

Nguyên liệu:

Thịt ba chỉ: 200 gr

Mắm ruốc: 2 muỗng canh

Dầu ăn: 2 muỗng canh

Đường trắng: 2 muỗng canh

Bột ngọt: 1 muỗng cà phê

Sả: 4 cây

Ớt: 3 trái

Hướng dẫn thực hiện:

Thịt ba rọi rửa sạch cắt vừa ăn. Các nguyên liệu như sả bằm, mắm ruốc, ớt sừng chuẩn bị sẵn. Mắm ruốc đánh tan với nước lọc, để lắng cặn rồi lọc lại cho sạch cát.

Làm nóng dầu, cho sả vào phi vàng, tiếp đến cho ớt bằm vào. Cho thịt ba rọi vào trộn đều đến khi thịt hơi vàng. Cho mắm ruốc đã hòa tan vào, để lửa nhỏ kho cho thấm thịt. Thêm hai thìa cà phê ớt sa tế, trộn đều rồi nêm lại gia vị cho vừa ăn.

Kho đến khi mắm kẹo lại, tỏa mùi thơm nức là đã hoàn thành xong.

3. Thịt kho dưa cải chua

4 món thịt heo kho đậm đà cho nàng tha hồ đổi vị cơm nhà

Nguyên liệu: Thịt ba chỉ: 300 gr, dưa chua: 200 gr, nước mắm ngon, đường, tiêu 1 bát nước muối dưa, hành: 1 củ, tỏi: 1/2 củ

Cách làm:

Thịt ba chỉ cắt miếng hình vuông dày khoảng 4 cm, trần qua nước đun sôi để thịt ra hết cặn bẩn và bọt (nhưng chú ý là trần qua, trần kỹ quá sẽ khiến món thịt ra hết chất ngọt).

Hành, tỏi bóc vỏ bằm nhỏ. Sau đó ướp thịt với 2 muỗng canh nước muối dưa, 1 thìa mắm, 1 thìa hạt tiêu, hành tỏi bằm nhỏ trộn thật đều và ướp ít nhất khoảng 30 phút cho thịt được ngấm gia vị.

Dưa chua rửa qua với nước, sau đó dùng tay vắt nhẹ để dưa được khô, khi kho cùng thịt dưa sẽ giòn và dễ dàng ngấm gia vị hơn.

Chưng nước hàng: cho vào nồi khoảng 3 thìa cà phê đường, đảo đều trên lửa vừa, khuấy liên tục đến khi đường chuyển màu cánh gián thì nhanh tay trút phần thịt ba chỉ vào, đảo liên tục để thịt không bị bám dính, thêm vào trong nồi 1 bát con nước, có thể thêm 1-2 muỗng nước muối dưa.

Kho thịt trên lửa nhỏ đến khi dùng tăm xiên thử thấy độ mềm như mong muốn, cho dưa vào khoảng 15 phút trước khi ăn, nên cho phần bẹ vào trước, phần lá cho vào trước 5 phút thì dưa sẽ được ngấm gia vị đều và không bị nát. Không nên cho dưa vào quá sớm vì vốn dĩ dưa rất dễ ngấm gia vị, sẽ khiến thịt bị nhạt, còn dưa thì mặn.

Trước khi bắc nồi xuống, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

Theo Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast