5 loại thực phẩm giúp phòng bệnh mùa đông

Dưới đây là những siêu thực phẩm sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi cảm lạnh và cúm trong mùa đông này.

Một chế độ ăn phong phú với nhiều những loại thực phẩm như protein nạc, ngũ cốc và các sản phẩm sữa ít béo kèm theo ngủ đầy đủ, tập luyện vừa phải thường xuyên và giảm thiểu căng thẳng có thể góp phần cải thiện hệ miễn dịch và giúp bạn phòng ngừa và phục hồi nhanh chóng khỏi những bệnh phổ biến trong mùa đông như cảm lạnh và cúm. Dưới đây là những siêu thực phẩm sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi cảm lạnh và cúm trong mùa đông này.

Cà rốt

5 loại thực phẩm giúp phòng bệnh mùa đông ảnh 1

Cà rốt chứa nhiều Beta-caroten có thể là nguyên liệu tuyệt vời cho món súp, món hầm. Cũng nhờ chứa nhiều vitamin A, loại củ này giúp chống lại cảm lạnh và cúm và cũng giúp bảo vệ bạn tránh khỏi những bệnh nhiễm trùng phổ biến trong những tháng mùa đông.

Trà hoa cúc và trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tính kháng vi-rút và kháng vi khuẩn mạnh. Uống khoảng 3 tới 5 cốc trà xanh mỗi ngày giúp kiểm soát hệ miễn dịch. Trà hoa cúc cũng được cho là chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại cảm lạnh và cảm cúm.

Nấm

Nấm giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ bạn khỏi bệnh mùa đông. Nấm trắng làm tăng đáng kể số lượng tế bào diệt tự nhiên, một thành phần quan trọng trong hệ miễn dịch.

Tỏi

Tỏi là vị thuốc tự nhiên đơn giản nhất để chữa sốt và cảm lạnh. Y học phương Tây đưa ra giả thuyết rằng tỏi có khả năng làm tăng hàm lượng men tiêu hóa giúp gan giải độc máu, đem lại cho nó khả năng miễn dịch đặc biệt. Ăn tỏi sống mang đến lợi ích tối đa nhưng nếu không thể chịu được mùi tỏi thì bạn có thể nấu chín cùng thức ăn.

Mật ong

Đây được coi là cách an toàn và đơn giản nhất để chữa cảm lạnh và sốt trong mùa đông. Mật ong được biết đến với những đặc tính chống vi khuẩn của nó. Bạn có thể uống mật ong mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc pha nó với một cốc sữa ấm để tăng thêm lợi ích.

Theo suckhoedoisong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast