6 kiểu tiêu tiền khiến chị em thường xuyên "cháy túi"

Đừng đổ tất cả số tiền mà mình có cho gia đình, hãy nghĩ tới việc tiết kiệm để tiêu dùng cá nhân.

Phụ nữ hiện đại ngày càng được khuyến khích trở nên độc lập về tài chính cá nhân để tự chủ cuộc sống của mình. Tuy nhiên, một trong số những nguyên nhân khiến túi tiền của chị em thường xuyên cạn đáy chính là thói quen chi tiêu bất hợp lý.

1. Không lập kế hoạch chi tiêu

6 kieu tieu tien khien chi em thuong xuyen chay tui

Phụ nữ thường cố gắng để kiểm soát các khoản chi tiêu của mình. Họ kiểm tra sự thay đổi về giá cả ở các siêu thị, cố gắng duy trì số tiền bỏ ra mỗi ngày ổn định và thậm chí sẽ càm ràm chồng nếu anh ấy chi tiêu quá tay.

Việc cố gắng kiểm soát chi tiêu là điều đáng khen ngợi nhưng chị em cũng nên suy nghĩ nhiều hơn tới việc phân chia các khoản thu nhập một cách thông minh. Lời khuyên được đưa ra là mỗi tháng hãy dành 10% thu nhập của mình để gửi vào ngân hàng và sử dụng số còn lại cho các kế hoạch chi tiêu. Điều này sẽ khiến bạn không phải "thắt lưng buộc bụng" mà vẫn có một khoản để dành.

2. Ảo tưởng về sự giàu có

6 kieu tieu tien khien chi em thuong xuyen chay tui

Mỗi người phụ nữ đều có 101 cách tiết kiệm tiền. Nhưng bạn không nên cắt giảm chi tiêu một cách quá mức. Những món đồ giá rẻ sẽ phải thay thế nhanh chóng hoặc cần sửa chữa, và bạn sẽ không tránh được việc phát sinh chi phí mới.

Chi tiêu tiết kiệm là một cách tốt để sống được bằng đồng lương của mình, nhưng đó không phải là chiến lược lâu dài. Tốt hơn cả là hãy nghĩ cách để có thể kiếm được nhiều tiền hơn.

3. "Tiền của anh là của em"

6 kieu tieu tien khien chi em thuong xuyen chay tui

Tài khoản tiết kiệm, chi phí hàng ngày do chồng đưa và hầu hết các của cải vật chất đều mang tên của chồng... đó là những dấu hiệu chứng tỏ bạn là người bị phụ thuộc về kinh tế.

Trong trường hợp này, bạn có thể học được nhiều điều từ ông xã của mình. Hãy suy nghĩ thực tế về vấn đề tiết kiệm cá nhân và đừng đem ngân sách gia đình để "nướng" cho những sở thích của bạn.

4. Hy sinh quá nhiều

6 kieu tieu tien khien chi em thuong xuyen chay tui

Các nhà xã hội học ở Anh đã đưa ra kết quả nghiên cứu đáng ngạc nhiên rằng phụ nữ độc thân giàu có hơn những người đã lập gia đình, thậm chí khi họ có cùng mức thu nhập. Nói cách khác, phụ nữ độc thân có nhiều "tiền rảnh rỗi" hơn.

Có một thực tế là: Họ đổ tất cả tiền bạc mà mình có cho gia đình mà từ chối mua sắm cho bản thân. Trong khi đó, việc chi tiêu của nam giới dù độc thân hay lập gia đình đều khá tương đồng. Họ đều có những khoản dành riêng cho mình. Phụ nữ cũng nên học điều này từ cánh mày râu.

5. Cả nể với những lời rủ rê

6 kieu tieu tien khien chi em thuong xuyen chay tui

Đồng nghiệp rủ bạn mua đồ ăn vặt tốn cả trăm nghìn đồng, bạn bè rủ bạn đi chơi buổi tối... bạn chấp nhận tất cả những điều ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách của mình. Đó là lý do mỗi tháng bạn tiêu tốn không ít tiền cho những điều không cấp thiết. Trong tình huống này, đầu tiên hãy đưa ra lý do chính đáng để từ chối. Tuy nhiên, nói thường dễ hơn làm và bạn có thể sợ rằng hình ảnh của mình sẽ xấu đi trong mắt người khác. Nhưng tiêu xài hoang phí để làm vừa lòng người khác là một điều không nên.

6. Mua sắm theo cảm hứng

6 kieu tieu tien khien chi em thuong xuyen chay tui

Nhiều chị em chọn việc mua sắm là cách để giải tỏa căng thẳng nhưng cũng có thể khiến họ trở thành "con nghiện shopping". Xả stress như vậy cũng là một cách nhưng đừng mua tất cả mọi thứ bạn nhìn thấy trong lúc này vì mua sắm theo cảm xúc dễ khiến bạn "sập bẫy" tiếp thị, bao gồm cả hàng giảm giá, hàng kém chất lượng. Hãy trở thành người tiêu dùng thông mình bằng việc không mua sắm trong lúc bốc đồng.

6 kieu tieu tien khien chi em thuong xuyen chay tui
Theo ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast