8 thực phẩm ăn khi đói cực kì hại sức khỏe

Khoai lang, cà chua, sữa... là những thực phẩm rất tốt cho cơ thể nhưng lại trở nên độc hại nếu ăn khi đói.

Khi đói việc ăn uống không cẩn thận sẽ khiến bạn gặp rắc rối về tiêu hóa, thậm chí là gây nên các bệnh về gan, mật, thận, dạ dày,…

Do đó khi đói bạn cần cẩn trọng trong ăn uống, và loại những thực phẩm này ra:

Sữa và sữa đậu nành

Sữa đậu nành không tốt khi uống lúc đói

Nhiều người nghĩ rằng, sữa và sữa đậu nành thực sự rất giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe nên uống khi nào cũng được.

Thực chất sữa và sữa đậu nành là hai thức uống rất giàu dinh dưỡng, giúp cải thiện hệ xương, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Cam quýt

Do chứa một lượng lớn axit hữu cơ, axit tactric, axit xitric, loại quả này nếu ăn lúc đói, sẽ khiến cho lượng axit trong dạ dày tăng mạnh, gây kích thích không tốt cho niêm mạc dạ dày, làm bộ phận này trương phồng, tràn thừa axit. Điều đó khiến bạn có cảm giác càng đói hơn và làm tăng nặng bệnh đau dạ dày.

Khoai lang

Chất tannin và chất nhựa trong khoai lang sẽ khiến dạ dày tăng tiết axit, hoạt động mạnh gây nên cảm giác cồn cào, khó chịu. Điều này lý giải vì sao khi bạn ăn khoai lang vào thường có cảm giác nóng bụng.

Đồ lạnh

Nếu bạn dùng quá nhiều thực phẩm lạnh trong lúc đói, sẽ kích thích dạ dày co lại, lâu dần sẽ gây rối loạn phản ứng hóa học giữa các loại enzyme, gây bệnh dạ dày. Ngoài ra, hành động này còn có thể làm tổn hại đến chức năng của các cơ quan nội tạng, gây rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.

Hồng và cà chua chín

2 loại quả chín màu đỏ này có chứa lượng pectin, axit tannic cao (chất chát) kết hợp với axit trong dạ dày tạo nên chất quánh khó hòa tan, có thể kết tủa, lắng động thành sỏi dạ dày, dễ gây nên tình trạng buồn nôn, nôn mửa,…viêm loét dạ dày.

Ngoài ra ăn cà chua và hồng cón khiến lưỡi của bạn dễ kết màng, giảm độ nhạy cảm, mất cảm giác với các món ăn sau đó.

Rượu và đồ uống có cồn

Rượu uống khi đói rất hại sức khỏe
Rượu uống khi đói rất hại sức khỏe

Nếu bạn uống rượu khi dạ dày trống rỗng, bạn sẽ làm tăng nguy cơ bị đau dạ dày và nhiều bệnh khác. Lý do, khi đói lượng đường trong máu xuống thấp, bạn tiếp tục nạp đồ uống có cồn sẽ rất dễ xảy ra các hiện tượng chóng mặt, đổ mồi hôi, lạnh và đói cồn cào. Đặc biệt, nếu lượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ nhanh chóng dẫn đến trạng thái hôn mê.

Chuối

Magiê và vitamin C trong quả chuối có tác dụng thúc đẩy hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt, nhưng nó sẽ phản tác dụng khi bạn ăn khi "bụng rỗng". Lúc này, hàm lượng magiê sẽ tăng đột ngột trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch, không có lợi cho sức khỏe.

Trà

Trà gây mệt mỏi uống khi đói
Trà gây mệt mỏi uống khi đói

Trà xanh có rất nhiều công dụng có lợi đối với sức khỏe của bạn như khả năng phòng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, nhưng sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa cho dạ dày của bạn, dễ dẫn đến hiện tượng chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi nếu bạn uống lúc đói.

Theo suckhoedoisong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast