8 thực phẩm nên ăn, uống sau nhậu nhẹt

Bạn trướng bụng, đầy hơi, nôn nao, khó chịu… sau khi uống nhiều rượu bia… Hãy dùng những thực phẩm, đồ uống sau để giảm nhẹ các triệu chứng này.

Sữa chua + các loại quả mọng: Mặc dù bạn không muốn và không cảm thấy ngon miệng trong bữa sáng sau khi nhậu nhẹt vào đêm hôm trước nhưng ăn sáng là điều rất cần thiết và quan trọng để tăng cường sự trao đổi chất và tăng năng lượng cho cơ thể. Sữa chua với các loại quả mọng là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn dễ ăn và dễ tiêu hóa. Sữa chua có chứa vi khuẩn lactobacillus có lợi giúp bảo vệ đường tiêu hóa, giảm viêm đường ruột gây ra bởi các loại thực phẩm có đường và rượu, bia.

Trà xanh: Nếu bạn cần tăng năng lượng cho một ngày mới sau một đêm nhậu nhẹt, hãy nhâm nhi một tách trà xanh. Thức uống này rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào gây ra do uống nhiều rượu, bia, ăn thực phẩm như xúc xích, thịt xông khói, đồ ăn nhanh... Ngoài ra còn có một số nghiên cứu cho thấy trà xanh giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm cảm giác thèm ăn, đặc biệt là sau khi ăn đồ ngọt và uống nhiều rượu.

Nước: Sau khi uống nhiều rượu bia, bạn cần bổ sung nước cho cơ thể ngay sau đó và trong suốt cả ngày hôm sau. Giữ đủ lượng nước trong cơ thể là yếu tố then chốt giúp cơ thể khỏe mạnh, tỉnh táo, đặc biệt là sau một đêm nhậu nhẹt nhiều bia rượu. Nước sẽ giúp đào thải độc tố, hỗ trợ tiêu hóa, chống đầy hơi và ợ nóng.

Trứng và rau: Trứng giàu protein có chứa các a-xít amin cysteine giúp phá vỡ các độc tố từ rượu (acetaldehyde), loại bỏ nó thông qua nước tiểu, trong khi rau giàu chất xơ như rau bina và cà chua giúp giảm trướng bụng và tiêu hóa dễ dàng. Tránh xa pho mát và thịt xông khói – những loại thức ăn nhiều chất béo sẽ làm chậm sự di chuyển của thức ăn vào ruột non, có thể dẫn đến đầy hơi, ợ nóng, đau bụng.

Gừng hoặc trà bạc hà: Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu vì trướng bụng, đầy hơi, khó tiêu thì trà gừng hay trà bạc hà chính là giải pháp hữu hiệu cho bạn. Hai loại trà nhẹ nhàng này có tác dụng chống co thắt, giúp thư giãn các cơ trong đường tiêu hóa và cho phép khí gas đi qua dễ dàng hơn, ngăn chặn đầy hơi. Ngoài ra trà gừng và trà bạc hà hoàn toàn không chứa caffein, nên chúng cũng bổ sung nước cho cơ thể bạn.

Chuối: Sau khi uống rượu bia, cơ thể bị mất nước và các khoáng chất như kali, trong khi loại khoáng chất này được tìm thấy trong chuối cũng như nước dừa và khoai tây. Bổ sung kali cũng giúp bạn chống lại các tác động như đầy hơi, mất nước do ăn quá nhiều natri từ đồ ăn mặn.

Cháo bột yến mạch: Nếu bạn đang cảm thấy buồn nôn sau khi uống rượu bia, bột yến mạch với vài lát quả lê sẽ là một sự lựa chọn thông minh hơn trứng hoặc sữa chua. Chúng cũng chứa hàm lượng chất xơ lành mạnh mà không gây ra trướng bụng, đầy hơi.

Trái cây nhiều nước: Hãy ăn dưa đỏ, bưởi, cam, đào và quả mâm xôi… sau khi uống rượu bia. Các loại trái cây này sẽ giúp bạn làm ẩm và phục hồi đường ruột, làm dịu dạ dày. Các loại vitamin và khoáng chất trong trái cây có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng mệt mỏi và giúp cơ thể tràn đầy sinh lực! Chúng cũng chứa nhiều chất xơ hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa.

Theo suckhoedoisong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast