Bí quyết để rau xào luôn xanh mướt, bóng đẹp, không hề thâm đen!

Với kinh nghiệm sau đây chị em sẽ có đĩa rau xào xanh mướt mắt mà không hề bị thâm đen đâu nhé!

Bạn đã khi nào ăn tiệm và phải xuýt xoa vì sao người ta có thể xào những đĩa rau xanh mướt, bóng bẩy như vậy chưa? Không chỉ dừng lại ở cảm quan mà khi ăn rau vừa mềm mại, vừa bóng và ngọt.

Nhưng khi tự tay chế biến ở nhà để có được đĩa rau xào ngon lành như vậy cũng không phải là điều đơn giản. Sau đây sẽ là kinh nghiệm bạn cần lưu ý để biết cách chế biến rau xào cực ngon như nhà hàng, đảm bảo đĩa rau sẽ là món ăn hết đầu tiên trong bữa cơm.

Bí quyết để rau xào luôn xanh mướt, bóng đẹp, không hề thâm đen!

Thường các loại rau xào đều ngon nhưng phổ biến nhất vẫn là rau muống và các rau họ cải như rau cải ngọt, cải ngồng, cải chíp... Muốn có món rau xào ngon, đầu tiên bạn phải lựa chọn được nguyên liệu tươi ngon. Rau tươi, lá xanh non không bị vàng hay dập nát. Sau khi lặt lá và rửa rau sạch sẽ, bạn thái rau thành khúc vừa ăn, những loại có cuống to thì cần phải chẻ nhỏ.

1. Bí quyết đầu tiên muốn xào rau ngon là rau phải hoàn toàn khô ráo

Nếu rau còn ướt khi xào sẽ bị ỉu và mất đi độ giòn của rau. Bạn có thể cho rau vào rổ quay để giảm thời gian chờ cho rau khô hoặc dùng khăn giấy thấm nước.

2. Chuẩn bị sẵn các nguyên liệu xào

Ví dụ tỏi đập nhỏ để riêng vào bát. Phần nước xốt cũng phải chuẩn bị sẵn. Trong quá trình xào rau thời gian chế biến sẽ nhanh và trên lửa lớn do đó cần chuẩn bị kỹ lưỡng các nguyên liệu và sẵn sàng để nấu nướng.

3. Nguyên tắc xào rau 3 phút ở lửa lớn

Đun nóng chảo, bật bếp ở chế độ lửa to nhất. Để xác định được chảo đủ nóng hay chưa bạn hãy nhỏ 1 - 2 giọt nước vào thấy nước bốc hơi trong vòng 1 đến 2 giây sau khi tiếp xúc, chảo sẽ được làm nóng và sẵn sàng để xào. Đừng làm chảo quá nóng.

Kéo chảo ra khỏi mứt nhiệt lớn và thêm dầu: Kéo chảo ra khỏi nhiệt và thêm 1 thìa dầu. Nhấc chảo lên và đảo cẩn thận để tráng lớp đáy và thành mặt. (Nếu chảo bốc khói nghi ngút ngay khi bạn đổ dầu vào khi chảo đã đun quá nóng. Lấy chảo ra khỏi bếp và để nguội trong vài phút).

Thêm tỏi và ớt (nếu sử dụng) và đảo chúng trong 10 giây hoặc cho đến khi có mùi thơm.

Thêm rau: Đẩy tỏi lên thành chảo và thêm rau.

Nêm rau: Rắc muối và tiêu lên trên.

Đặt hẹn giờ trong 2 phút: Rất hữu ích cho những người mới chế biến món xào khi đặt hẹn giờ để giúp họ biết sơ bộ về thời gian món ăn này sẽ nấu và để tìm hiểu thời gian chín của rau. Tuy nhiên, tiêu chuẩn món ăn do bạn quyết định về hình thức và mùi vị. Từ lúc này, rau sẽ nấu trong khoảng 2 đến 2 phút rưỡi.

Bí quyết để rau xào luôn xanh mướt, bóng đẹp, không hề thâm đen!
Tin liên quan:
Theo Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast