Cách làm bánh xoài ngọt thơm, dẻo mịn tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện cách làm bánh xoài tại nhà chỉ với vài nguyên liệu cơ bản.

Bánh xoài là một trong những món ăn vặt hấp dẫn nhờ hương vị chua chua ngọt ngọt và dẻo dai, dễ ăn. Không nhất thiết phải tìm mua ngoài hàng, bạn hoàn toàn có thể thực hiện cách làm bánh xoài tại nhà chỉ với vài nguyên liệu cơ bản.

Cách chọn xoài ngon:

Chọn xoài qua màu sắc

Để chọn xoài chín ngon, bạn nên lựa những quả có màu vàng đều, thịt xoài nằm trên cuống cứng, không bị mềm nhũn hoặc nhăn nhăn, phần cuống có phần lún xuống so với thịt. Quả xoài ngon sẽ có phần da xoài căng, không sần và không có những vết thâm li ti.

Cách làm bánh xoài ngọt thơm, dẻo mịn tại nhà

Bạn nên lựa những quả có màu vàng đều để có món bánh xoài ngon nhất.

Chọn xoài qua mùi thơm

Bạn có thể lựa xoài ngon bằng cách nhận biết mùi thơm. Những quả xoài ngon tươi và không có chất bảo quản thường có cuống thơm, ngọt đậm, có mùi tinh dầu.

Chọn xoài qua độ cứng

Bạn không nên lựa những quả xoài quá mềm hoặc quá cứng, xoài chín tự nhiên thường có độ cứng nhất định, khi cầm sẽ thấy chắc tay và ấn vào không bị nát.

Nguyên liệu:

2 trái xoài chín

20ml siro bắp

1/2 trái chanh

100g đường​

Dụng cụ: Máy xay sinh tố, khay nướng, lò nướng

Cách làm bánh xoài ngọt thơm, dẻo mịn tại nhà

Cách làm bánh xoài đơn giản tại nhà

Cách làm bánh xoài:

Bước 1:

Bắt đầu làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 70 độ C. Rửa sạch xoài, bỏ vỏ và cắt phần thịt xoài, cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn.

Bước 2:

Lấy nước cốt chanh (khoảng nửa trái chanh) rồi cho vào nồi với hỗn hợp xoài đã xay, cùng 100 đường và 20ml siro bắp. Bạn đặt nồi lên bếp, khi sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Cách làm bánh xoài ngọt thơm, dẻo mịn tại nhà

Cách làm bánh xoài không quá khó phải không bạn?

Bước 3:

Ngay sau đó đổ hỗn hợp xoài ra khay nướng, dàn mỏng, cho vào lò nướng khoảng 6 tiếng. Khi bánh chín thì lấy ra khỏi lò, đợi bánh nguội bớt rồi cuộn tròn lại và cắt từng khúc nhỏ vừa ăn.

Bánh xoài được rất nhiều người yêu thích với hương vị quyến rũ thơm lừng đặc trưng của xoài, chua ngọt dẻo dai ăn rất vừa miệng. Bánh xoài cũng bảo quản được trong thời gian khá lâu. Chúc bạn thành công với cách làm bánh xoài trên đây!

Cách làm bánh xoài ngọt thơm, dẻo mịn tại nhà
Theo Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast