Muốn ngày càng trẻ đẹp, chị em hãy làm ngay 5 mẹo này

Trước khi sử dụng những sản phẩm làm đẹp hay tốn nhiều tiền để “trùng tu nhan sắc”, bạn nên duy trì tốt những thói quen sống cơ bản và khoa học dưới đây để ngày càng trẻ đẹp một cách tự nhiên nhất.

Ngủ đủ và ngủ khoa học

Phụ nữ xinh đẹp trước hết phải là người luôn đầy sức sống và khỏe mạnh. Một trong những nhân tố nền tảng tạo nên nguồn năng lượng tích cực từ bạn chính là giấc ngủ. Chuyện ngủ nghỉ không đơn thuần là cơ chế sinh lý, nó còn là yếu tố dễ ảnh hưởng đến cơ thể và chất lượng sống của con người. Ngủ không đủ giấc khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng, dễ sinh nhiều bệnh tật, từ đó làm suy giảm kết quả học tập, làm việc, đồng thời nếu bạn không có được giấc ngủ sâu sẽ khiến nhan sắc, nhất là làn da nhanh chóng bị lão hóa.

Tuy nhiên, nói giấc ngủ là cực kỳ quan trọng nhưng không có nghĩa là ngủ quá nhiều sẽ càng tốt. Đặc biệt là người có thói quen ngủ nướng sẽ đem lại nhiều bất lợi cho sức khỏe và vẻ đẹp bên ngoài. Từ góc độ sinh lý, cơ thể trải qua một đêm dài thì hiệu suất trao đổi chất đang ở mức thấp nhất, nếu cứ nán lại trên giường sẽ khiến các tổ chức não bộ tiêu hao lượng oxy, glucose, amino acid nhiều hơn, não không được cung cấp đủ dinh dưỡng, cơ thể thiếu sức sống, tinh thần uể oải, làn da và ngũ quan đều dễ lão hóa.

Từ những lý do trên, bạn hoàn toàn thấy được tầm quan trọng của việc ngủ đủ giấc và còn phải đảm bảo giấc ngủ sâu và khoa học. Kiên trì thói quen dậy sớm cũng là việc cần thực hiện hằng ngày để quá trình trao đổi chất của da được thuận lợi hơn, giúp bạn trông luôn tươi trẻ, giàu năng lượng.

muon ngay cang tre dep chi em hay lam ngay 5 meo nay

Yêu sạch sẽ

Ở đây không có nghĩa là bạn ưa sạch sẽ đến mức cực đoan. Thói quen yêu sạch sẽ trước hết chính là giữ cho cơ thể luôn tinh tươm, đặc biệt là ở vị trí trên khuôn mặt. Cho dù bạn khoác lên bộ cánh đắt tiền hay lạm dụng mỹ phẩm, trang điểm nhưng nếu da mặt không được giữ gìn tốt sẽ khiến bạn dễ mất điểm trong mắt người đối diện. Vì vậy, hãy tập thói quen vệ sinh mặt một cách khoa học, lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da, tẩy tế bào chết định kỳ và có biện pháp chống nắng cẩn thận. Ngoài ra, các sản phẩm dành cho da toàn thân cũng nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

Dành một chút thời gian và công sức đầu tư cho việc làm sạch và dưỡng da không hề quá khó hay phung phí. Nó giúp bạn luôn khỏe khoắn, trẻ trung trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, việc giặt giũ và thay mới các vật dụng tiếp xúc thường xuyên với da như chăn màn, ghế sô pha, khăn, bàn chải đánh răng v.v… cũng là thói quen nên có để giữ gìn vệ sinh cho cơ thể và cả môi trường sống.

Thói quen yêu sạch sẽ không những giúp bạn có được vẻ ngoài tươi tắn mà còn giúp ngăn ngừa những mùi khó chịu từ cơ thể. Bạn hãy nhớ rằng, cho dù tính cách và tài năng có thể chinh phục người khác nhưng cơ bản đối phương thường sinh ra thiện cảm với bạn từ những gì mắt thấy, mũi ngửi được trước tiên.

muon ngay cang tre dep chi em hay lam ngay 5 meo nay

Năng vận động

Vận động vừa sức cũng là một phương thức bổ sung khí huyết, thúc đẩy trao đổi chất và giữ gìn nhan sắc. Bạn có thể lựa chọn một môn thể thao phù hợp với thể chất và điều kiện của mình, trong đó, các môn như yoga, bơi lội, đi bộ v.v… tương đối thích hợp với hầu hết phái đẹp. Thói quen năng vận động giúp cơ thể thải độc, thúc đẩy tuần hoàn, giữ gìn vóc dáng hết sức hiệu quả và không có tác dụng phụ.

Luôn đảm bảo giữ ấm tốt cho cơ thể

Nhiễm lạnh là căn nguyên của rất nhiều vấn đề phiền phức cho cơ thể và sức khỏe con người. Khi cơ thể bị lạnh, phụ nữ thường mắc các triệu chứng như kinh nguyệt không đều, lạnh tay chân, thống kinh, máu huyết không lưu thông thuận lợi khiến bạn dễ nổi mụn, tàn nhang, thâm nám, làn da thiếu sức sống.

Đáng quan tâm hơn chính là hệ thống sinh sản của phái đẹp là cơ quan sợ lạnh nhất, một khi thể chất của bạn thiên về “hàn” thì cơ thể phải sinh ra nhiều mỡ hơn để giữ ấm, nhất là vùng bụng sẽ có số đo “nhảy vọt”. Do đó, dù là mùa đông hay mùa hè thì bạn vẫn phải luôn đảm bảo cơ thể được ấm áp vừa đủ, không nên tham cảm giác mát lạnh thoải mái mà lạm dụng quá nhiều máy lạnh, đồ uống đá.

Bổ sung nước đầy đủ

Muốn giữ cho làn da tươi trẻ và cơ thể khỏe khoắn, phái đẹp cần quan tâm đến vấn đề ăn uống. Trước hết, bạn nên hạn chế thực phẩm cay nóng, nhiều muối, nhiều dầu mỡ. Tăng thêm nguồn nguyên liệu rau xanh, củ quả, cá trong khẩu phần ăn để đạt hiệu quả dưỡng da. Bên cạnh đó, uống nhiều nước là thói quen nên thực hiện hằng ngày giúp sự trao đổi chất của cơ thể được thuận lợi, thúc đẩy tuần hoàn, giúp làn da mịn màng, hồng hào, cơ thể giàu năng lượng và làm chậm quá trình lão hóa.

Theo Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast