Nắng nóng làm thạch rau câu sữa bắp lá dứa, ăn mát cả người

Chỉ vài miếng thạch rau câu sữa bắp thôi là có thể giúp bạn giải nhiệt nhanh chóng mùa này.

Nguyên liệu làm thạch sữa bắp

Nắng nóng làm thạch rau câu sữa bắp lá dứa, ăn mát cả người

2 bắp ngô ngọt

Bột thạch aga

600ml sữa tươi không đường (mọi người có thể mua từng hộp sữa nhỏ, túi sữa hoặc cả một hộp sữa tươi 1l)

150gr đường

100gr sữa đặc có đường

400ml nước

1 hộp phomai con bò cười

Một bó lá dứa (lá nếp thơm)

Cách làm thạch sữa bắp

Ngô rửa sạch, bào lấy hạt, cho vào máy xay sinh tố thêm 200ml sữa tươi không đường xay nhuyễn lọc qua rây, sau khi lọc xong tiếp tục đổ phần ngô đó vào máy xay sinh tố, thêm 100ml sữa tươi vào tiếp tục xay là mang ra lọc lấy phần nước, sau khi xay và lọc thu được phần nước cốt ngô với sữa khoảng 600ml (khi lọc cho vào rây)

Cho nước cốt ngô lên bếp khuấy đều, để lửa nhỏ vừa và khuấy liên tục tránh bị cháy dưới đáy nồi, khi gần sôi thì thêm sữa đặc có đường, khuấy đều hạ nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sền sệt thì bắc xuống.

Đun sôi 400ml nước, trộn đều 10gr rau câu với đường, nước sôi đổ phần rau câu vào khuấy đều và thêm 250ml sữa tươi trộn phomai con bò cười vào ( các bạn cho pho mai con bò cười vào nồi, đổ chút sữa tươi vào, đánh cho tan pho mai rồi lọc qua rây) đợi cho sôi lại thì đổ rau câu vào hỗn hợp sữa bắp vừa nấu xong khuấy thật đều đậy vung để sang một bên.

Nắng nóng làm thạch rau câu sữa bắp lá dứa, ăn mát cả người

Đến phần rau câu lá dứa:

Lá dứa xay với chút nước nóng rồi cho qua rây lọc lấy nước cốt thật đậm đặc.

Cho 1l vào nồi cùng 200gr đường, nước sôi thì đổ 10gr bột rau câu aga vào khuấy đều.

Chuẩn bị khuân đổ (nên để khuôn vào ngăn mát tủ lạnh trước 2h)

Đổ từng lớp một, riêng rau câu lá dứa đổ đến đâu trộn giữa phần rau câu trắng với chút lá dứa chứ không nấu cùng luôn một thể vì nhiệt nóng sẽ làm mất màu xanh của lá dứa. Cứ đổ xen kẽ lớp nọ lớp kia, sờ vào thấy bắt đầu đông các bạn dùng tăm nhọn xiên vào lớp thạch rồi đổ tiếp lớp tiếp theo nhằm cho lớp sau bám chặt vào lớp trước không bị tách sau khi đông, và lớp thạch sau phải thật nóng. Cứ đổ như vậy cho đến hết.

Chú ý: mọi người luôn giữ hai nồi rau câu được ấm nóng để tránh bị đông lại,nhưng cũng luôn chú ý lửa trong quá trình nấu vì rau câu đun lâu nhất là phần flan ngô có phô mai rất dễ cháy ở phần đáy nồi. Và quá trình đổ thạch phải thật nhanh tay.

Nắng nóng làm thạch rau câu sữa bắp lá dứa, ăn mát cả người
Theo emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast