Những sai lầm nghiêm trọng chúng ta mắc phải hằng ngày

Nhiều người thường dùng giấy vệ sinh để lau khô tay, chải răng theo chiều ngang.

1. Dùng quá nhiều xà bông: Nhiều người tin rằng, dùng nhiều xà bông giúp da chúng ta sạch hơn. Quan niệm này không sai, tuy nhiên, khi chúng ta già đi, da sẽ gặp nhiều dấu hiệu lão hóa và càng ngày càng thiếu độ ẩm. Xà bông làm da khô, khiến độ đàn hồi của da càng ngày càng giảm. Vì thế, bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ xà bông để làm sạch và cố gắng tắm bằng nước không.

2. Nghỉ ngơi không hợp lý: Bộ não chúng ta chỉ có thể tập trung, tỉnh táo và làm việc hiệu quả trong một khoảng thời gian nhất định. Vì thế, bạn nên lắng nghe cơ thể mình và lên thời gian biểu hợp lý. Ví dụ, nếu bạn làm việc tốt nhất vào khoảng 11h00’ sáng đến 13h00’ chiều, bạn có thể làm việc xuyên trưa và nghỉ ngơi sau đó.

nhung sai lam nghiem trong chung ta mac phai hang ngay

3. Trò chuyện với sếp bằng các ứng dụng chat, mạng xã hội: Các nhà tâm lý học cho rằng, bạn nên thiết lập ranh giới rõ ràng giữa công việc và cuộc sống riêng tư. Vì vậy, bạn không nên trả lời sếp qua các ứng dụng chat hoặc mạng xã hội như Facebook.

Hơn nữa, nếu bạn sử dụng Facebook với cấp trên, họ có thể nhìn thấy bạn đã nhận và đọc tin nhắn cuối cùng nhưng không trả lời chúng.

4. Dùng giấy vệ sinh để lau khô tay: Thói quen này của bạn có tác động xấu đến hành tinh của chúng ta. Nhiều thống kê ước tính, hàng triệu tấn giấy vệ sinh được tiêu thụ mỗi ngày để phục vụ mục đích trên trong khi bạn chỉ cần vẩy nhẹ tay và đợi nó khô trong vài phút.

nhung sai lam nghiem trong chung ta mac phai hang ngay

5. Thở bằng ngực: Hầu hết chúng ta đều hít thở sai cách. Bạn nên biết bên dưới phổi có một cơ rộng, gọi là hoành cách mô. Khi chúng ta hít vào và co cơ bắp bên dưới, phần dưới phổi nở ra, không khí tràn vào phần phổi dưới, cơ hoành đẩy các cơ quan ở bụng ra một ít, vì vậy tay của bạn cũng sẽ bị đẩy ra. Các nghiên cứu cho thấy rằng thở sâu và chậm hơn làm giảm đi căng thẳng về cơ thể và tâm trí, làm gia tăng sức khỏe, sự tập trung.

6. Chải răng theo chiều ngang: Bạn nên chải răng theo chiều thẳng đứng, từ lợi xuống các cạnh răng. Việc đánh răng nên diễn ra trong khoảng 2 – 3 phút.

nhung sai lam nghiem trong chung ta mac phai hang ngay

7. Không khởi động khi tập thể thao: Bạn nên biết việc tập thể dục quá sức và bỏ qua màn khởi động có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể. Bạn cần điều chỉnh cường độ tập luyện một cách linh hoạt theo sức của mình. Cuối mỗi buổi tập, bạn nên thực hiện các động tác kéo giãn cơ.

8. Không đóng kín các túi thức ăn nhanh: Bạn cho rằng khoai tây chiên, bim bim sẽ không bị hỏng trong một thời gian kể cả khi bạn đã mở nắp chúng. Tuy nhiên, không khí bên ngoài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của các loại thực phẩm này. Vì thế, bạn nên dán mép túi sau khi ăn dở hoặc đơn giản là gập chúng vào thật kỹ. Cách làm này được lấy cảm hứng từ nghệ thuật xếp giấy origami của Nhật Bản.

Theo ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast