Giống người lớn, sau khi khỏi Covid-19, trẻ nhỏ cũng dễ gặp phải tình trạng mệt mỏi về tinh thần như sương mù não, hay quên, thiếu tập trung.

Thực phẩm tăng cường sức khỏe tinh thần cho trẻ hậu COVID-19

Giống người lớn, sau khi khỏi Covid-19, trẻ nhỏ cũng dễ gặp phải tình trạng mệt mỏi về tinh thần như sương mù não, hay quên, thiếu tập trung.

Theo Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ (AAP), cũng giống người lớn, trẻ em và thanh thiếu niên cũng phải đối mặt với những hậu quả do Covid-19 gây ra. Theo nhiều nghiên cứu được thực hiện ở các nước trên thế giới, có sự gia tăng tỷ lệ lo lắng, đau buồn, tâm trạng thất thường và rối loạn tâm thần ở trẻ sau khi khỏi Covid-19.

Covid-19 cấp tính có thể ảnh hưởng hệ thần kinh và trong một số trường hợp hiếm, dẫn đến đột quỵ hoặc viêm não. Sự mệt mỏi do đại dịch và mức độ căng thẳng cao là những nguyên nhân chính dẫn đến điều này. Trẻ em từng mắc Covid-19 có thể trải qua những thay đổi nhỏ về sự chú ý, lời nói, việc học tập ở trường và tâm trạng.

Trẻ cũng dễ gặp phải tình trạng mệt mỏi về tinh thần như sương mù não với các triệu chứng hay quên, thiếu tập trung. Nhiều trẻ có vẻ đãng trí hoặc khó chú ý hơn. Các bé có thể đọc chậm, cần lặp lại nhiều hơn và ngắt quãng trong khi học.

Thực phẩm tăng cường sức khỏe tinh thần cho trẻ hậu COVID-19

Trẻ nhỏ cũng dễ bị mệt mỏi, suy giảm tinh thần sau khi khỏi Covid-19. Ảnh: Philadelphiainquirer.

Theo Hindustan Times, sức khỏe đường ruột có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần. Do đó, ăn những thực phẩm có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của trẻ rất quan trọng. Chế độ ăn uống lành mạnh giàu chất dinh dưỡng và rau quả có thể giúp thúc đẩy cảm giác hạnh phúc tổng thể.

Zamurrud M Patel, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Toàn cầu, Mumbai (Ấn Độ), gợi ý những thực phẩm cần có trong bữa ăn hàng ngày để trẻ có sức khỏe tâm thần tốt hơn sau khi khỏi Covid-19.

- Trái cây và rau có màu đỏ và vàng như cà rốt, ớt chuông, đu đủ,... là những nguồn giàu vitamin A - chất chống oxy hóa mạnh, cải thiện miễn dịch hiệu quả.

- Chuối là nguồn cung cấp vitamin B6 và các chất dinh dưỡng thực vật. Nó cũng rất giàu chất xơ và giữ cho đường ruột luôn sạch sẽ, khỏe mạnh.

- Tỏi và hành tây có đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm tốt, giúp ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm và thúc đẩy sức khỏe tế bào trong cơ thể.

- Các loại rau lá xanh có chứa lượng đáng kể các vitamin như A, C, K và nhiều loại B bao gồm folate (B9). Chúng cũng là nguồn cung cấp các khoáng chất như canxi, sắt, magiê, mangan và kali cùng với rất nhiều chất xơ.

Tin liên quan:
  • Thực phẩm tăng cường sức khỏe tinh thần cho trẻ hậu COVID-19
    Mẹo để có làn da đẹp rạng rỡ sau khi mắc COVID-19

    Bạn có đang phải đối mặt với làn da khô sạm, thiếu sức sống sau khi mắc COVID-19? Những cách sau sẽ trả lại làn da rạng rỡ tràn đầy sức sống cho bạn.

  • Thực phẩm tăng cường sức khỏe tinh thần cho trẻ hậu COVID-19
    Cảnh báo xin đơn thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ từ Google

    Gõ cụm từ “thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ” trên Google sẽ cho hơn 51 triệu kết quả, quả là một lượng thông tin khổng lồ để cha mẹ có thể tìm được một loại thuốc cho con mình. Nhưng thực tế, rất ít cha mẹ đưa con đi gặp bác sĩ để trẻ được kiểm tra và kê đơn cẩn thận.

  • Thực phẩm tăng cường sức khỏe tinh thần cho trẻ hậu COVID-19
    8 cách giúp “đánh bay” mệt mỏi sau COVID

    Sau khi chiến đấu 1-2 tuần với bệnh COVID, mệt mỏi là một triệu chứng gặp phổ biến và kéo dài ở nhiều người, có thể gây khó khăn cho việc tiếp tục cuộc sống theo cách bình thường như trước đây.

Theo Zing


Theo Zing

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm Thành phố Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]