Trà cam thảo bảo vệ gan

Gan có vai trò giúp loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể. Vì vậy, bảo vệ gan cũng chính là bảo vệ sức khỏe. Một bài thuốc dân gian để bảo vệ và phòng bệnh gan là uống trà cam thảo. Dưới đây là những lợi ích và cách sử dụng loại trà này.

Trà cam thảo bảo vệ gan ảnh 1

Công dụng

Cam thảo được sử dụng từ rất lâu trong y học cổ truyền ở Trung Quốc và Ấn Độ để điều trị những bệnh gan phổ biến như vàng da và bệnh gan không do rượu. Các chất chống oxy hóa có trong cam thảo giúp bảo vệ gan khỏi những ảnh hưởng có hại của gốc tự do và các chất độc hại sản sinh trong quá trình tiêu hóa thực phẩm. Nó cũng có khả năng sản sinh ra interferon, một loại tế bào miễn dịch giúp bảo vệ gan khỏi vi khuẩn.

Nó cũng cho thấy một hiệu quả chống độc tố gan cùng với vai trò như một chất chống viêm và giải độc. Một nghiên cứu đăng trên tờ International Journal of Molecular Sciences chỉ ra rằng chiết xuất cam thảo ở dạng nước có tác dụng chống lại độc tính gây ra bởi carbon tetrachloride. Hơn nữa, nó cũng bảo vệ chống lại độc tính gây ra bởi diclofenac và tổn thương gan. Loại thảo dược này giúp giảm hàm lượng ALT và AST, men transaminase, thường tăng trong trường hợp nhiễm trùng gan.

Cách sử dụng

Cho một nhúm bột cam thảo vào cốc nước sôi và lá trà. Hãm nó trong vòng 10 phút và lọc. Uống loại trà ấm này vào buổi sáng. Để có hiệu quả, uống trà này 1 lần mỗi tuần.

Theo suckhoedoisong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast