Brazil cảnh báo nguy cơ khủng bố "sói đơn độc" tại Olympic 2016

Lực lượng an ninh Brazil cảnh báo về nguy cơ các phần tử khủng bố đơn lẻ, còn được gọi là "những con sói đơn độc," có thể thực hiện các vụ tấn công trong thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Olympic mùa Hè, dự kiến diễn ra tháng 8 tới ở thành phố Rio de Janeiro.

Brazil cảnh báo nguy cơ khủng bố "sói đơn độc" tại Olympic 2016 ảnh 1

Bộ sưu tập tiền xu Olympic Rio 2016. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với giới truyền thông, Cục trưởng Cục Chống khủng bố thuộc Cơ quan Tình báo Brazil (ABIN), ông Luiz Sallaberry, cảnh báo về "các thái độ cực đoan" cũng như sự thiếu kinh nghiệm chống khủng bố của các lực lượng an ninh địa phương.

Theo ông, tại Brazil hiện có nhiều người thuộc diện "cực đoan hóa," tiềm ẩn nguy cơ trở thành "những con sói đơn độc."

Ngoài ra, Cục trưởng Sallaberry cũng đề cập tới nguy cơ những phần tử khủng bố nước ngoài có thể giả danh du khách dễ dàng đến Brazil trong thời gian diễn ra Olympic 2016.

Đây là những lý do khiến giới chức an ninh Brazil nâng mức cảnh báo nguy cơ khủng bố.

Ngày 2/3, các cơ quan an ninh Brazil đã họp với lãnh đạo chính quyền thủ đô Brasilia về các biện pháp phòng ngừa, nâng cao nhận thức và ý thức cảnh giác của người dân về các mối đe dọa khủng bố tại Olympic 2016.

Trước đó, Hạ viện nước này đã phê chuẩn một điều luật quy định chủ nghĩa khủng bố là một tội ác và những đối tượng kích động hành vi khủng bố sẽ đối mặt với án tù từ 12 đến 30 năm.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast