Cung thể thao dưới nước Olympic Rio náo loạn vì bom giả

Lệnh sơ tán khẩn cấp mọi VĐV và nhân viên ở cung thể thao dưới nước tại Olympic 2016 ở Rio de Janeiro (Brazil) sau nghi vấn có một quả bom được đặt tại đây.

cung the thao duoi nuoc olympic rio nao loan vi bom gia

Theo nhật báo O Globo, ngay trước thời điểm đội tuyển bơi lội Australia tới luyện tập theo kế hoạch, một nhân viên an ninh đã phát hiện một chiếc túi màu đen khả nghi bị ai đó để lại.

Nghi ngờ chiếc túi có chứa chất nổ, cảnh sát Brazil đã cho phong tỏa khu vực kể trên. Tiếp đó, một đội chuyên phá bom đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Theo một số nhân chứng, không ít người đã tỏ ra hoảng loạn thực sự trong khi sơ tán khỏi cung thể thao dưới nước có sức chứa 15.000 chỗ ngồi.

cung the thao duoi nuoc olympic rio nao loan vi bom gia

Đoàn thể thao Australia bị sơ tán để đội rà bom tìm kiếm

Sau hơn 1 giờ thấp thỏm chờ đợi, sự lo lắng đã được giải tỏa khi đội phá bom tiếp cận chiếc túi và phát hiện trong đó chỉ đựng dụng cụ sửa chữa của một thợ điện nào đó.

Cách đây vài ngày, an ninh cho kỳ Olympic diễn ra trên đất Brazil đã được đặt trong tình trạng báo động, khi cảnh sát phát hiện một chiếc hộp bị bỏ lại ở SVĐ Maracana.

Đáng nói, chiếc hộp này đã phát nổ khi robot phá bom chạm vào. Chính bởi vậy, BTC Olympic 2016 đang đau đầu trước nguy cơ khủng bố tiềm ẩn ở kỳ Olympic năm nay.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast