Đội hình ĐT Anh đắt giá nhất World Cup 2022

Theo nghiên cứu và định giá của tổ chức CIES Football Observatory, ĐT Anh của HLV Gareth Southgate chính là tập thể đắt giá nhất tại VCK World Cup 2022.

Đội hình ĐT Anh đắt giá nhất World Cup 2022

Theo đó, 26 tuyển thủ Anh lên đường tới Qatar dịp này được đánh giá có tổng giá trị lên tới 1.305 triệu bảng (1,305 tỷ bảng). Tuy nhiên, điều đáng chú ý chính là việc cầu thủ đắt giá nhất của Tam sư lại không thi đấu ở trong nước, dù Premier League từ lâu vẫn được xem là giải đấu nặng tính kim tiền nhất thế giới. Cậu học trò đắt giá nhất của HLV Southgate là tiền vệ 19 tuổi Jude Bellingham, người đang chơi bóng tại Bundesliga dưới màu áo Dortmund. Tất nhiên, sở hữu đội hình đắt giá nhất không có nghĩa rằng Tam sư là ứng viên hàng đầu của giải.

Xếp sau Anh lần lượt là các đội Brazil, Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, đây là 5 đội có tổng giá trị cầu thủ vượt mốc 1 tỷ bảng. Đức đứng thứ 6 với tổng giá trị chỉ 892,9 triệu bảng. Điều hơi bất ngờ là Argentina chỉ xếp thứ 8 danh sách này với tổng trị giá 654,9 triệu bảng, trong đó cầu thủ đắt giá nhất lại là tiền đạo của Inter, Lautaro Martinez (86,68 triệu bảng), chứ không phải Lionel Messi đã ở tuổi 35.

Một tập thể rất mạnh, đã đạt thành tích ổn định ở các giải đấu lớn trong nhiều năm qua là Bỉ, chỉ xếp thứ 10 về giá trị đội hình. Các tuyển thủ Bỉ trị giá 491,9 triệu bảng. Dù sở hữu rất nhiều cầu thủ sáng giá của bóng đá thế giới nhưng dễ thấy các trụ cột hàng đầu của Bỉ như Kevin de Bruyne, Romelu Lukaku, Eden Hazard, Thibaut Courtois… đều đã lớn tuổi. Thủ môn Courtois là tuyển thủ Bỉ được định giá cao nhất trong báo cáo này, với 57,76 triệu bảng.

Đội bóng “rẻ” nhất của giải là Costa Rica, trong đó thủ môn huyền thoại Keylor Navas chỉ được định giá 3,507 triệu bảng do đã lớn tuổi. Xếp ngay phía trên Costa Rica là 4 đại diện của AFC (Qatar, Australia, Saudi Arabia và Iran).

Cầu thủ đắt giá nhất giải là Bellingham của ĐT Anh. Được định giá thấp hơn chút ít là cầu thủ của Real Madrid và ĐT Brazil, Vinicius Junior (176,1 triệu bảng).

Đội hình ĐT Anh đắt giá nhất World Cup 2022
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast