ĐT futsal Việt Nam xuất sắc giành vé dự World Cup

Trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam và Nhật Bản đã khép lại đầy kịch tính. Sau khi hòa nhau 4-4 suốt 40 phút thi đấu chính thức cùng 2 hiệp phụ, 2 đội đã phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu và ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Các cầu thủ Việt Nam đã có chiến thắng đầy quả cảm - Ảnh: Quang Thắng

* Tường thuật chi tiết

GHI BÀN

ĐT futsal Việt Nam: Văn Vũ (14', 39'), Danh Phát (35'), Thái Huy (48').

ĐT futsal Nhật Bản: Nibuya Kazuhiro (7'), Morioka Kaoru (13', 42'), Watanabe Tomoaki (25').

VIDEO: Futsal Việt Nam 4-4 Futsal Nhật Bản (Pen 2-1)

Bước vào trận đấu này, ĐT futsal Việt Nam bị đánh giá là dưới cơ hơn hẳn so với nhà ĐKVĐ Nhật Bản. Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian đầu hiệp 1, những chàng trai áo đỏ không ngần ngại chơi ăn miếng trả miếng trước đối thủ. Thậm chí, tỷ số suýt chút nữa đã được mở cho chúng ta khi hậu vệ đối phương đánh đầu trả bóng về dội trúng cột dọc.

Mặc dù vậy, chỉ 1 phút sau đó, ĐT futsal Nhật Bản đã có bàn thắng mở tỷ số sau cú sút khá căng bên cánh trái của Nibuya Kazuhiro. Có bàn mở điểm, đội bóng áo xanh tiếp tục nắm thế chủ động khi liên tiếp pressing rất rát ĐT Việt Nam. Đến phút 13, Morioka Kaoru có bàn nhân đôi cách biệt với pha nã đại bác trên chấm đá phạt.

Bất ngờ đã đến chỉ 1 phút sau đó. Yoshikawa Tomoki phải nhận thẻ vàng sau pha kéo áo lộ liễu và trên chấm đá phạt, Văn Vũ có cú sút sấm sét rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đây cũng là tỷ số của 20 phút thi đấu đầu tiên.

Sang tới hiệp 2, một lần nữa ĐT Nhật Bản có bản vươn lên dẫn trước. Từ một cú sút không mấy nguy hiểm của Tomoaki ở giữa sân, bóng đập chân một cầu thủ Việt Nam đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Văn Huy.

Tiền đạo Morioka Kaoru (phải) đã gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam - Ảnh: Quang Thắng

Trong thế không còn gì để mất, các cầu thủ Việt Nam đã tràn lên tấn công dữ dội. Có những thời điểm, Bảo Quân được đưa vào sân đá ở vị trí... thủ môn để tăng cường sức tấn công cho đội nhà. Hiệu quả đã đến ngay sau đó. Phút 35, Danh Phát có pha vẩy má ngoài chân phải hết sức điệu nghệ rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Và khi trận đấu chỉ còn 1 phút là hết giờ, Văn Vũ một lần nữa lên tiếng với 2 pha dứt điểm liên tiếp để hạ gục thủ thành Sekiguchi Yushi, quân bình tỷ số cho Việt Nam trong sự vỡ òa của toàn bộ BHL cũng như các khán giả đến sân. Kết quả này đồng nghĩa với việc 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ.

Các cầu thủ Nhật Bản sớm tràn quân lên với hy vọng có bàn thắng sớm và họ nhanh chóng cụ thể hóa điều đó với pha tì đè trước khi xoay người dứt điểm cực nhanh của Morioka Kaoru. Những phút sau đó, các cầu thủ áo đỏ nỗ lực dồn lên nhưng trước khả năng kiểm soát bóng tốt của Nhật Bản, hiệp phụ đầu tiên đã khép lại với tỷ số 4-3 cho đoàn quân áo xanh.

Sang tới hiệp phụ thứ 2, một lần nữa Bảo Quân được đưa vào sân để hy vọng làm nên điều bất ngờ. Trong nỗ lực tột cùng, kịch tính của trận đấu đã được đẩy lên cao trào. 2 phút trước khi hết giờ, Thái Huy tỏa sáng với cú sút cực căng bằng chân trái và một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn thắng quý như vàng này của Huy buộc 2 đội phải giải quyết thắng thua trên loạt luân lưu may rủi.

Niềm hạnh phúc vỡ òa của các cầu thủ Việt Nam khi có bàn gỡ hòa trong những phút cuối hiệp phụ - Ảnh: Quang Thắng

Ngay trong loạt sút đầu tiên, tiền đạo Morioka Kaoru đã sút bóng cực căng, bóng đi dội xà ngang nảy ra ngoài. Dù Kaoru cho rằng bóng đã lăn vào trong nhưng các trọng tài đã nói không. Trong khi đó, Bảo Quân có cú đặt lòng lạnh lùng hạ gục thủ môn Yushi. Đến lượt sút thứ 2, nếu như Henmi tỉnh táo đánh lừa Văn Huy thì Anh Tùng lại sút bóng trúng người thủ môn Nhật Bản.

Đến lúc này, loạt sút cuối sẽ quyết định người thắng, kẻ thua. Nibuya không thể hạ được Văn Huy, còn Trọng Luân lạnh lùng dứt điểm hạ gục Sekiguchi Yushi. Bàn thắng này cũng đồng nghĩa cả vé vào bán kết lẫn suất dự World Cup futsal 2016 sắp tới diễn ra tại Colombia đều sẽ thuộc về ĐT futsal Việt Nam. Chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn khi chúng ta quật cường đánh bại ĐKVĐ của giải đấu là Nhật Bản.

Đối thủ sắp tới của thầy trò Bruno Formoso tại bán kết sẽ là ĐT Iran. Ở trận bán kết diễn ra cùng giờ, đội bóng Tây Á đã có màn hủy diệt đối thủ Kyrgyzstan với tỷ số 7-0 trên sân Uzbekistan. Trận bán kết của ĐT futsal Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 19/2 và sẽ được Bongdaplus.vn tường thuật chi tiết.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Việt Nam: Nguyễn Văn Huy, Lê Quốc Nam, Dương Anh Tùng, Nguyễn Bảo Quân (C), Trần Văn Vũ.

Nhật Bản: Sekiguchi Yushi, Yoshikawa Tomoki, Henmi Rafael, Takita Manabu (C), Morioka Kaoru.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast