Futsal Việt Nam vs Futsal Italia: Mục tiêu là 1 điểm

Mục tiêu của ĐT Việt Nam trước ƯCV vô địch Italia là 1 điểm. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng nhưng không phải là “bất khả thi” đối với đoàn quân của ông Bruno Garcia Formoso.

futsal viet nam vs futsal italia muc tieu la 1 diem

Trên lý thuyết, ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội để giành một trong hai vị trí dẫn đầu bảng C. Nhưng hy vọng để Guatemala đánh bại được Paraguay là rất khó. Nói tóm lại là dù còn có cơ hội nhưng chúng ta không nên mơ mộng quá nhiều về một trong hai vị trí dẫn đầu sau vòng bảng. Mục tiêu thiết thực nhất mà HLV Bruno đặt ra cho các học trò là kiếm 1 điểm trước Italia để hy vọng lọt vào nhóm 4/6 đội đứng thứ ba xuất sắc nhất.

So về đẳng cấp, Italia vượt trội Việt Nam về mọi mặt. Trên BXH của FIFA, Italia đứng thứ 4 còn Việt Nam đứng thứ 39! Chỉ cần nhìn vào khoảng cách giữa 2 đội cũng đủ thấy “ngột thở”. Hơn hết, đoàn quân của ông Roberto Menichelli là một tập thể dày dạn kinh nghiệm với khoảng 10 cầu thủ từng góp mặt ở World Cup 2012 tại Thái Lan. Đây cũng chính là đội hình từng đánh bại ĐT futsal Việt Nam 9-0 trong trận giao hữu diễn ra tại TP.HCM cách đây 4 năm. Sau 2 trận đã đấu ở World Cup 2016, Italia khẳng định sức mạnh của ƯCV vô địch khi toàn thắng với tỉ số khá đậm trước cả Paraguay lẫn Guatemala. Gần như tất cả các vị trí của đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng đều có khả năng săn bàn chứ không riêng bất cứ một ngôi sao nào.

futsal viet nam vs futsal italia muc tieu la 1 diem

Phải thẳng thắn thừa nhận rằng, cơ hội để ĐT futsal Việt Nam đánh bại được Italia là rất thấp. Nhưng 3 điểm không phải là cái đích mà Bảo Quân và đồng đội hướng đến. Biết người biết ta, nên HLV Bruno Garcia Formoso chỉ yêu cầu các học trò nỗ lực tối đa để kiếm 1 trận hòa. Bởi trong một trận đấu mà chỉ cần kiếm thêm 1 điểm nữa là chắc chắn giành ngôi nhất bảng thì khả năng Italia dưỡng sức cho vòng 1/8 là khá lớn. Tất nhiên, nói thế không có nghĩa là ĐT Việt Nam được phép chủ quan. Điều cần thiết nhất ở các học trò của ông Formoso là sự tập trung cao độ ngay sau tiếng còi khai cuộc, tránh những sai sót liên tục để rồi phải thua sớm như trận gặp Paraguay mới đây.

ĐT Việt Nam đã tụt xuống thứ 4

Sau khi kết thúc lượt trận thứ hai của cả 6 bảng đấu, Việt Nam đã rơi từ thứ hai xuống thứ 4 trong BXH các đội thứ ba xuất sắc. Hiện tại, có 5 đội đứng thứ ba đang bỏ túi 3 điểm là Ai Cập (hiệu số +1), Costa Rica (0), Iran (-2), Việt Nam (-4) và Australia (-9). Theo điều lệ, 4/6 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ cùng 12 đội nhất nhì ở 6 bảng vào vòng 1/8.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast