HLV Park Hang Seo: “Việt Nam yếu nhưng phải tấn công”

HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Việt Nam yếu nhưng không thể cứ chăm chăm phòng ngự. Và khi tổ chức tấn công, vấp phải những đội mạnh, ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn thua.

HLV Park Hang Seo: “Việt Nam yếu nhưng phải tấn công”

ĐT Việt Nam chưa có một trận đấu nào giữ sạch lưới tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 . HLV Park Hang Seo chia sẻ câu chuyện này trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam và Saudi Arabia.

Ông nói: “Thật sự rất khó để có thể tránh khỏi bàn thua. Tôi không biết có HLV nào khác giỏi hơn tôi không để có thể tránh cho Việt Nam khỏi các bàn thua. Nhưng hiện tại, chúng ta cũng hiểu rằng ĐT Việt Nam không thể cứ chăm chăm phòng ngự mãi được. Việt Nam yếu thì cũng phải tấn công, không thể phòng thủ mãi được. Mà khi tấn công như vậy, nếu vấp phảo các đội mạnh thì rất có thể sẽ chịu bàn thua. Khi đối phương sở hữu những cá nhân có năng lực nổi trội thì việc không chịu bàn thua là không dễ”.

HLV Park Hang Seo nói: “Với chúng tôi, mỗi trận đấu đều là một lần nỗ lực hết sức để giành được kết quả tốt cho Việt Nam. Đến nay, chúng tôi chưa có được kết quả như mong muốn ở lượt đi. Nhưng tại lượt về, Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để có điểm.

Tôi cũng trao đổi với cầu thủ và họ nói thế này, khi gặp các đội của Đông Nam Á thì cảm giác thi đấu hoàn toàn khác so với các đội vừa gặp ở đấu trường châu Á. Vì thế, cầu thủ không tránh khỏi cảm giác áp lực. Các đội mạnh của châu Á cũng gây nhiều áp lực lên chúng tôi trên sân. Vì thế trong quá trình tập luyện vừa qua, chúng tôi nỗ lực tìm ra phương pháp để làm sao thoát khỏi pressing của họ và giúp cầu thủ tự tin hơn.

HLV Park Hang Seo: “Việt Nam yếu nhưng phải tấn công”

ĐT Việt Nam tái ngộ Saudi Arabia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Ảnh: AFC

Ông khép lại: “Chúng ta không thể ngày một ngày hai để nâng cao năng lực lập tức cầu thủ tấn công hay phòng ngự. Chúng ta không thể giải quyết vấn đề này. Nếu đã giải quyết được thế thì Việt Nam không thể chờ đến ngày hôm nay để đến vòng 3. Gặp Saudi Arabia ở trận trước, chúng tôi bj rối khi họ hoán đổi linh hoạt liên tục, hỗ trợ với nhau rất tốt. Sau trận đấu đó, chúng tôi tiến hành phân tích qua video. Tôi nhấn mạnh các cầu thủ ghi nhớ điều này sau khi vào sân trận tới.

Saudi Arabia dâng cao ở hai cánh. Khoảng trống phía sau họ lớn, có thể khai thác được. Saudi Arabia khi mất bóng thì họ lập tức dồn quân vào khu vực đó để đoạt lại bóng. Vì thế, nếu chúng ta thoát khỏi vùng áp sát vây ráp của họ thì Việt Nam có thể tấn công được”.

HLV Park Hang Seo: “Việt Nam yếu nhưng phải tấn công”
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast