Lực sĩ khuyết tật Lê Văn Công giành HCV, phá kỷ lục thế giới

0 giờ 5 phút ngày 4-12 theo giờ Mexico City (rạng sáng 5-12, giờ Việt Nam), lực sĩ người Hà Tĩnh Lê Văn Công đã giành HCV, phá kỷ lục thế giới hạng 49kg tại Giải Vô địch cử tạ người khuyết tật thế giới 2017.

Sau khi hai đồng đội Châu Hoàng Tuyết Loan và Nguyễn Văn Phúc xuất quân không thật suôn sẻ, mọi hy vọng của đoàn cử tạ thể thao người khuyết tật (TTNKT) Việt Nam dồn cả vào Lê Văn Công, chàng lực sĩ 33 tuổi sẽ ra sàn đấu hạng 49 kg nam.

luc si khuyet tat le van cong gianh hcv pha ky luc the gioi

Cuộc đối đầu được chờ đợi giữa Yakubu và Lê Văn Công không như mong đợi

Cuộc tranh tài diễn ra hết sức thuận lợi đối với Lê Văn Công khi đối thủ sáng giá nhất Adesokan Yakubu ở lần thi đầu tiên chỉ nâng thành công mức tạ 175 kg trong khi Công đẩy hơn đến 3 kg. Nhà đương kim vô địch thế giới người Nigeria tự loại mình khỏi cuộc chơi khi thất bại ở cả hai lần thực hiện sau đó với mức tạ 178 kg.

luc si khuyet tat le van cong gianh hcv pha ky luc the gioi

Lê Văn Công phá kỷ lục thế giới trong 2 năm liên tiếp

Chín VĐV tham gia tranh tài nhưng đến lúc này, cuộc chơi chỉ còn là màn trình diễn tay đôi giữa Lê Văn Công và Qarada Omar (Jordan). Omar "tố" tạ thành công ở lần thực hiện thứ nhì với mức tạ 178 kg thì Công lại vượt lên với 181 kg. Omar ở lần thực hiện thứ ba không thành công với mức tạ 181 kg trong khi Lê Văn Công cũng không thể đẩy được khối lượng tạ 183,5 kg. HCV đã chắc chắn thuộc về lực sĩ Việt Nam nhưng theo quy định, Lê Văn Công được thi lần thứ tư và lần này, anh đã đẩy được mức tạ 183,5 kg, phá kỷ lục thế giới do chính anh thiết lập cách đây một năm tại Paralympic Rio 2016 đúng 0,5 kg.

luc si khuyet tat le van cong gianh hcv pha ky luc the gioi

Lê Văn Công rạng rỡ niềm vui chiến thắng cùng HLV Nguyễn Hồng Phúc

Ở giải vô địch thế giới 2014, Lê Văn Công thua "sát nút" Adesokan Yakubu và lần này, anh đã hoàn thành tâm nguyện lên ngôi ở giải vô địch thế giới sau khi đã chinh phục thành công các đấu trường ASEAN Paragames 9 và AIMAG 5 trong vòng ba tháng qua. Đây cũng là danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên của Lê Văn Công sau ba lần tham dự giải (2010, 2014, 2017).

luc si khuyet tat le van cong gianh hcv pha ky luc the gioi

Kết quả thi đấu hạng 49kg nam

Đồng đội Châu Hoàng Tuyết Loan (55 kg) thi đấu không thành công khi ba lần đẩy hỏng mức tạ 100 kg. Nguyễn Văn Phúc (59kg) xếp thứ tư với thành tích 168 kg, kém người giành HCĐ đúng 2 kg. Ở môn bơi, Võ Thanh Tùng (100m tự do nam hạng S5) giành HCĐ và Trịnh Thị Bích Như (100 m ếch nữ hạng SB5) giành được HCB.

Theo NLĐ

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast