Mạnh mẽ phong trào thể thao trong giới trẻ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm qua, hoạt động thể thao trong giới trẻ Hà Tĩnh phát triển mạnh cả chiều sâu và bề rộng, góp phần tạo nền tảng cùng toàn tỉnh đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

manh me phong trao the thao trong gioi tre ha tinh

Một trận thi đấu bóng chuyền ở Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên).

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn chia sẻ: Hàng năm, ngoài các giải thể thao thanh niên cấp tỉnh do Tỉnh đoàn phối hợp với các ngành tổ chức, nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành, các tổ chức đoàn cơ sở, phường, xã, thôn xóm đã tổ chức nhiều giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, quần vợt, các trò chơi kéo co, đua xe đạp chậm… thu hút đông đảo đoàn viên và cán bộ, nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Các hoạt động thể thao do đoàn tổ chức đã giúp ĐVTN rèn luyện sức khỏe, mở rộng các mối quan hệ, giúp các đoàn viên gần gũi, biết chia sẻ, động viên cùng tiến bộ.

Tính đến nay, tất cả 13 huyện, thị, thành và 8 đơn vị tổ chức đoàn trực thuộc có hơn 80.000 đoàn viên thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao. Trên địa bàn toàn tỉnh, từ công sở, thành thị đến vùng sâu, vùng xa đều có sân chơi thể thao dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng. Các liên chi đoàn, chi đoàn các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và nông thôn đều có các đội bóng đá, bóng chuyền nam nữ thường xuyên hoạt động hiệu quả. Nhiều tổ chức đoàn đã có các giải thi đấu thể thao, văn hóa, văn nghệ, tạo không khí thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ.

Trong 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, các tổ chức đoàn thanh niên đã có 29 hoạt động quy mô cấp tỉnh và 26 hoạt động quy mô cấp huyện; hàng trăm hoạt động cấp cơ sở do tổ chức đoàn đảm nhận, tổ chức khá sôi nổi và tạo được sức lan tỏa sâu rộng. Các đơn vị như: TP Hà Tĩnh, Nghi Xuân, Kỳ Anh, Can Lộc, Thạch Hà, Đức Thọ và các tổ chức đoàn khối trực thuộc Sở Y tế, Công an tỉnh, Điện lực tỉnh, Cục Thuế... là những điểm sáng trong phong trào TDTT quần chúng, góp phần thu hút ngày càng đông lực lượng đoàn thanh niên cơ sở tham gia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast