Mùa thể thao đầy ấn tượng của một ngôi trường làng ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tại Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông cấp tỉnh năm học 2022 - 2023, đoàn vận động viên của Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã xuất sắc xếp thứ nhất toàn tỉnh với 3 tấm huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Video: Thầy Nguyễn Văn Chinh chia sẻ về thành tích của đoàn VĐV nhà trường.

Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông Hà Tĩnh năm học 2022 - 2023 diễn ra từ ngày 14 - 17/3 với sự tham gia của 53 đoàn VĐV đến từ 13 phòng GD&ĐT huyện, thị, thành với tổng 2.265 vận động viên là học sinh từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông.

Đoàn vận động viên Trường THPT Cẩm Bình tham gia kỳ đại hội lần này có 28 em gồm: 5 em lớp 10; 9 em lớp 11; 14 em lớp 12. Trong đó, có 6 em đạt giải.

Mùa thể thao đầy ấn tượng của một ngôi trường làng ở Hà Tĩnh

Đoàn vận động viên tham gia Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông cấp tỉnh năm học 2022 - 2023 của Trường THPT Cẩm Bình.

Thầy giáo Nguyễn Văn Chinh - giáo viên bộ môn thể dục, trưởng đoàn vận động viên chia sẻ: "Kết quả lần này là sự nỗ lực, cố gắng, khổ luyện của các vận động viên và công sức của giáo viên bồi dưỡng. Các em đã tạo được bứt phá trong bảng vàng thành tích thể thao của nhà trường. Thành quả này sẽ là nguồn động lực to lớn để thầy và trò Trường THPT Cẩm Bình tiếp tục cố gắng trong những năm tới”.

Mùa thể thao đầy ấn tượng của một ngôi trường làng ở Hà Tĩnh

Em Nguyễn Thị Tuyết Nga giành hai tấm huy chương vàng ở nội dung chạy 1.500m và 800m nữ.

Là một trong những vận động viên xuất sắc “ẵm” 2 huy chương vàng ở nội dung chạy 1.500m và 800m nữ, em Nguyễn Thị Tuyết Nga đã làm nên kỳ tích cho nhà trường, bởi, trước đó chưa có học sinh nào của trường đạt được kết quả này.

Tuyết Nga cho biết: “Trong quá luyện tập, em luôn được thầy cô tổ thể dục đánh giá cao về sức bền cũng như chiến thuật. Ngoài các kỹ năng thầy cô trang bị, em luôn giữ tâm lý bình tĩnh, tự tin trong suốt quá trình thi đấu. Nhờ đó, ở nội dung chạy 1.500m em đã về đích với thời gian 5“44”49, nhanh hơn quá trình ôn luyện gần 40“; còn đối với nội dung chạy 800m, em về đích với thời gian 2”48“09, nhanh hơn dự kiến 30”. Thành tích này là cả quá trình nỗ lực, rèn luyện của bản thân em”.

Mùa thể thao đầy ấn tượng của một ngôi trường làng ở Hà Tĩnh

Em Lưu Thị Hạnh vinh dự nhận 1 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.

Được ví như “kình ngư” của đội tuyển Điền kinh - Thể thao Trường THPT Cẩm Bình, năm nay, em Lưu Thị Hạnh - học sinh lớp 12A12 đã không làm thầy cô bồi dưỡng thất vọng, bởi em đã mang về cho nhà trường 1 tấm huy chương vàng ở nội dung bơi tự do 100m nữ, 2 huy chương bạc ở nội dung bơi ếch 100m nữ và bơi tự do 50m nữ.

Hạnh chia sẻ: “Kết quả em đạt được không chỉ là niềm vui của bản thân mà còn là niềm tự hào của nhà trường. Em hy vọng, những năm tới, trường tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích cao tại các giải đấu thể thao của ngành và của tỉnh tổ chức”.

Video: Em Lưu Thị Hạnh chia sẻ khi giành được thành tích cao tại kỳ đại hội.

Được biết, để đạt được thành tích cao tại các kỳ đại hội điền kinh - thể thao, những năm qua, cùng với việc duy trì, nâng cao chất lượng các giờ dạy và học môn thể dục theo chương trình do Bộ GD&ĐT ban hành, Trường THPT Cẩm Bình đã xây dựng kế hoạch thành lập các đội tuyển sẵn sàng tham gia các giải thể thao do ngành và tỉnh tổ chức. Hệ thống sân tập như: sân bóng đá, bóng chuyền, khu luyện tập bóng bàn... được trường đầu tư bài bản, phụ vụ tốt việc dạy và luyện tập cho học sinh và giáo viên.

Đặc biệt, vào đầu mỗi năm học, trường chú trọng tuyển chọn vận động viên có năng khiếu thông qua các giải thi đấu cấp trường; từ đó, thành lập các đội tuyển với phương án tập luyện phù hợp. Ngoài ra, trong công tác huấn luyện, tổ thể dục sẽ căn cứ vào khả năng giảng dạy của từng giáo viên để phân công tham gia huấn luyện và thực hiện công tác ngoại khoá, đội tuyển phù hợp.

Mùa thể thao đầy ấn tượng của một ngôi trường làng ở Hà Tĩnh

Trong những năm qua, Trường THPT Cẩm Bình luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu tập luyện của đội tuyển.

Thầy Nguyễn Văn Quang - Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Bình chia sẻ: "Trong những năm qua, nhà trường luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu tập luyện của đội tuyển; kịp thời khen thưởng, động viên học sinh, giáo viên khi đạt thành tích thi đấu cao. Tổ chức và tạo điều kiện cho các đội tuyển được thi đấu, giao lưu, cọ xát thường xuyên để nâng cao trình đội. Đội ngũ giáo viên luôn làm công tác huấn luyện, chủ động trau dồi kỹ năng giảng dạy, bồi dưỡng, huấn luyện.

Nhờ đó, trường luôn có các dàn vận động viên mạnh, sẵn sàng tham gia các giải thể thao do ngành, tỉnh tổ chức. Từ năm 2016 lại nay, trường luôn nằm trong tốp đầu tại các kỳ đại hội điền kinh - thể thao học sinh phổ thông cấp tỉnh. Bên cạnh tập trung cho giáo dục mũi nhọn, thời gian tới, trường sẽ tiếp tục quan tâm phát triển các phong trào thể dục, thể thao nhằm hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện học sinh".

Danh sách các VĐV giành huy chương tại Đại hội Điền kinh - Thể thao học sinh phổ thông cấp tỉnh năm học 2022 - 2023:

1. Em Nguyễn Thị Tuyết Nga, lớp 12A10: 2 huy chương vàng ở nội dung chạy 1.500m và 800m nữ.

2. Em Lưu Thị Hạnh, lớp 12A12: Huy chương vàng ở nội dung bơi tự do 100m nữ và 2 huy chương bạc ở nội dung bơi ếch 100m nữ và bơi tự do 50m nữ.

3. Em Nguyễn Hoàng Anh, lớp 12A14: Huy chương bạc ở nội dung chạy 400m nam.

4. Em Trương Thị Dương, lớp 12A10: Huy chương bạc ở nội dung chạy 400m nữ.

5. Em Nguyễn Doãn Đại, lớp 12A7: Huy chương bạc ở nội dung cờ vua nam lứa tuổi 17 - 18.

6. Em Bùi Đức Nam, lớp 11A2 và em Hoàng Văn Lưu, lớp 11A8: Huy chương đồng ở nội dung đá cầu đôi nam.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast