Nhiều trọng tài Việt Nam không vượt qua bài kiểm tra thể lực đầu năm

Sáng 3/2, tại sân Hàng Đẫy, 10 trọng tài và trợ lý trọng tài không vượt qua bài kiểm tra thể lực trước thềm mùa giải 2020.

118 trọng tài và trợ lý trọng tài đã tham gia bài kiểm tra thể lực. Buổi kiểm tra nằm trong chương trình tập huấn công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020.

Đây là bài kiểm tra mang tính bắt buộc hàng năm đối với đội ngũ trọng tài và trợ lý trọng tài tham gia làm nhiệm vụ mùa 2020. Nội dung kiểm tra vẫn theo tiêu chuẩn của FIFA và không có thay đổi so với các mùa giải trước.

Nhiều trọng tài Việt Nam không vượt qua bài kiểm tra thể lực đầu năm

Các trọng tài tiến hành kiểm tra thể lực theo chuẩn FIFA. Ảnh: VFF .

Các trọng tài đã tham dự 2 bài kiểm tra gồm: Chạy tốc độ 40mx6 lần theo quy định, chạy sức bền tốc độ. Trước khi bước vào kiểm tra thể lực, tất cả trọng tài đều đã được Ban y học Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kiểm tra và xác nhận đủ điều kiện về sức khỏe.

Riêng trọng tài Nguyễn Hiền Triết từng bị ngất xỉu tại 2 đợt kiểm tra thể lực trước đây, nên dù không có vấn đề gì về hồ sơ y tế, Ban y học VFF vẫn bố trí đưa trọng tài Nguyễn Hiền Triết tới bệnh viện để thực hiện các bài kiểm tra bổ sung trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc trọng tài này có được tham gia kiểm tra thể lực hay không. Nếu không có bất thường nào về kết quả kiểm tra y tế, trọng tài Triết sẽ được bố trí kiểm tra thể lực vào một thời điểm khác.

Đa số các trọng tài và trợ lý trọng tài đã hoàn thành đạt yêu cầu trong buổi kiểm tra sáng 3/2. Tuy nhiên, có tới 10 người không vượt qua được bài kiểm tra gồm 6 trọng tài: Nguyễn Trọng Thư, Nguyễn Trung Kiên, Hoàng Phạm Công Khanh, Nguyễn Phương Nam, Tạ Công Châu Hòa, Lê Lưu Quang và 4 trợ lý trọng tài: Lê Xuân Vũ, Nguyễn Trung Nam, Nguyễn Thành Trung, Hà Thị Phượng.

Chiều 3/2, các trọng tài sẽ tiếp tục được kiểm tra về luật thi đấu, phân tích lỗi và thảo luận nhóm. Các trọng tài hoàn thành phần kiểm tra thể lực lẫn lý thuyết sẽ được chính thức phân công làm nhiệm vụ ở mùa bóng 2020.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast