Những bí mật thú vị về tân hậu Australian Open

Angelique Kerber vừa bất ngờ đánh bại Serena Williams 6-4, 3-6, 6-4 trong trận chung kết đơn nữ Australian Open 2016, để trở thành tay vợt Đức đầu tiên vô địch Grand Slam kể từ Steffi Graf năm 1999. Kerber tạo kỳ tích hạ bệ tượng đài Serena bằng… tay không thuận và chưa cần đến sự tiếp sức từ “người đặc biệt” nào.

Những bí mật thú vị về tân hậu Australian Open ảnh 1

Kerber vừa bất ngờ hạ bệ Serena tại Australian Open

ĐÁNH TAY TRÁI NHƯNG THUẬN TAY PHẢI

Trong thời đại quần vợt thế giới quanh đi quẩn lại vẫn chỉ Novak Djokovic, Andy Murray hay Roger Federer làm mưa làm gió ở nội dung đơn nam và Serena Williams đã… 6 lần vô địch đơn nữ Australian Open, thì đỉnh vinh quang bất ngờ của Angelique Kerber tại Australian Open 2016 thực sự mang đến nét tươi mới cho làng banh nỉ. Kerber đã bắt Serena nhận thất bại đầu tiên trong 7 lần tay vợt người Mỹ này lọt vào chung kết Australian Open. Kerber khiến số chức vô địch Grand Slam của Serena vẫn phải dừng lại ở mốc 21, tức là vẫn kém 1 chức vô địch so với huyền thoại quần vợt Đức, Steffi Graf.

Nhìn Kerber thi đấu và nhìn cách Kerber hạ bệ Serena, có lẽ hầu hết mọi người cứ đinh ninh rằng tay vợt 28 tuổi người Đức này thuận tay trái. Cô giao bóng bằng tay trái và đánh quả thuận tay bằng tay trái. Tròn 20 năm rồi, kể từ Monica Seles năm 1996, mới lại có một tay vợt nữ vô địch Australian Open “bằng tay trái” như vậy.

Những bí mật thú vị về tân hậu Australian Open ảnh 2

Angelique Kerber vừa có Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp

Song kỳ thực, Kerber lại là người… thuận tay phải. Cô vẽ, ném, cầm thìa, dĩa,… nói chung là làm gần như tất cả mọi việc bằng tay phải. Duy chỉ việc cầm vợt là cô làm bằng tay trái.

Cha mẹ Kerber biết rõ việc con mình thuận tay phải. Khi thấy Kerber bắt đầu cầm vợt từ hồi lên 3 tuổi bằng tay trái, họ rất ngạc nhiên nhưng cứ để cô phát triển tự nhiên, tập luyện và thi đấu “sai tay” như vậy.

“Tôi cũng không biết lý giải sao về chuyện này. Tôi chỉ biết rằng khi cầm vợt bằng tay trái, tôi có cảm giác bóng tốt hơn là cầm vợt bằng tay phải”, Kerber hồn nhiên cho biết.

Những bí mật thú vị về tân hậu Australian Open ảnh 3

Kerber thực ra thuận tay phải

Hẳn là Kerber và cha mẹ cô chẳng có gì phải lấy làm tiếc vì chuyện cô cầm vợt “sai tay” từ hồi 3 tuổi. Nếu 25 năm trước mà Kerber bắt đầu tập với đúng tay thuận của mình, biết đâu đã chẳng có nhà vô địch Australian Open như bây giờ.

TRÁI TIM CHƯA CÓ “GRAND SLAM”

Kerber đã có chức vô địch lớn đầu tiên trong lần đầu tiên lọt vào một trận chung kết Grand Slam. Song ở hậu trường, tân hậu Australian Open vẫn đang chờ Grand Slam đầu tiên dành cho trái tim.

Trong khi Serena hay Maria Sharapova đã vắt vai nửa tá mối tình, Ana Ivanovic đang cặp kè tiền vệ đồng hương Bastian Schweinsteiger của Kerber, nhà vô địch Australian Open 2016 vẫn chưa lạc bước vào vườn yêu. Có dạo các fan xôn xao với việc Kerber kè kè như hình với bóng bên anh chàng có tên Benjamin Ebrahimzadeh. Song thực ra đây chỉ là HLV cũ và bạn tốt của Kerber thôi.

Những bí mật thú vị về tân hậu Australian Open ảnh 4

Bồ tin đồn Ebrahimzadeh thực ra chỉ là cựu HLV của Kerber

“Cuộc sống cô đơn, thật không may, là cái giá của thành công. Thật khó để tìm được người đồng cảm khi tôi liên tục phải di chuyển thi đấu khắp nơi”, Kerber chia sẻ.

Nhưng cô tin tưởng: “Tôi vẫn còn tuổi xuân cho việc hẹn hò, kết hôn và sinh con. Chắc thần tình yêu chỉ chưa muốn làm phiền tôi thi đấu thôi” (cười).

Có thể bạn chưa biết

- Kerber sẽ leo từ vị trí số 6 lên số 2 thế giới vào hôm nay.

- Kerber là người Đức gốc Ba Lan. Cô sinh ra tại Bremen (Đức) nhưng hiện định cư tại Puszczykowo (Ba Lan). Bà ngoại của Kerber có một trung tâm tennis lấy theo tên cô tại Puszczykowo.

- Kerber chơi thân với Caroline Wozniacki, tay vợt Đan Mạch cũng có gốc Ba Lan.

- Thần tượng của Kerber chính là Steffi Graf.

- Kerber có một em gái, tên là Jessica.

- Kerber đón sinh nhật thứ 28 vào ngày 18/1/2016 – đúng ngày khai mạc Australian Open.

- Hàng loạt CLB tại Bundesliga như Bayern, Dortmund, Schalke, Frankfurt, Hoffenheim và hàng loạt tuyển thủ Đức như Mario Goetze, Andre Schuerrle và Jerome Boateng vừa đồng loạt gửi thông điệp chúc mừng chiến công của Kerber qua các mạng xã hội.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast