Ra sức luyện tập, quyết tâm giành huy chương tại Đại hội Thể dục thể thao Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với quyết tâm mang về những thành tích cao nhất, các vận động viên Hà Tĩnh đang ra sức tập luyện chuẩn bị cho các môn thi đấu sẽ diễn ra sau lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn tỉnh lần thứ IX năm 2022 vào ngày 28/8.

Ra sức luyện tập, quyết tâm giành huy chương tại Đại hội Thể dục thể thao Hà Tĩnh

VĐV Karate TP Hà Tĩnh tích cực tập cho kỳ đại hội sắp tới.

Hơn 1 tháng trở lại đây, đều đặn 17h30p các ngày trong tuần không kể nắng mưa, các thành viên đội tuyển karate TP Hà Tĩnh lại tập trung tập luyện để chuẩn bị thi đấu tại kỳ Đại hội TDTT tỉnh sắp tới.

Theo kế hoạch, đoàn VĐV Karate TP Hà Tĩnh tham dự ở tất cả các hạng cân và nội dung thi đấu. Nhiều nội dung được kỳ vọng sẽ mang lại thành tích cao như Kata cá nhân nam, Kata đồng đội nam, Kata cá nhân nữ, Kumite đồng đội nam…

Ra sức luyện tập, quyết tâm giành huy chương tại Đại hội Thể dục thể thao Hà Tĩnh

VĐV Nguyễn Hữu Quân (bên phải) phấn đấu để có thành tích tốt hơn trong lần thứ 2 tham dự đại hội.

VĐV Nguyễn Hữu Quân (SN 2003, thi đấu ở hạng cân 55kg) cho biết: “Mục tiêu của em ở giải đấu lần này là giành thành tích cao nhất tại nội dung thi đấu Kata cá nhân, Kata đồng đội nam, Kumite cá nhân nam.

Mặc dù không tránh khỏi những chấn thương thường gặp trong quá trình luyện tập và gặp một số hạn chế về điều kiện, thời gian luyện tập, song em và các đồng đội vẫn đang cố gắng hết sức để hướng tới mục tiêu giữ vững ngôi vị nhất toàn đoàn của tuyển Karate TP Hà Tĩnh”.

Ra sức luyện tập, quyết tâm giành huy chương tại Đại hội Thể dục thể thao Hà Tĩnh

VĐV điền kinh huyện Nghi Xuân chuẩn bị cho buổi tập luyện

Tuyển điền kinh của huyện Nghi Xuân cũng được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng. Tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần này, Nghi Xuân có 7 vận động viên thi đấu ở môn điền kinh. Đây là những vận động viên tiêu biểu của huyện nhà, trong đó, thế mạnh thuộc về các nội dung chạy 400m, 800m, 1.500m.

Để đạt thành tích cao nhất trong kỳ đại hội này, từ đầu tháng 8 cho đến nay, các vận động viên đã được tập trung tập luyện. Mỗi buổi tập trong khoảng thời gian hơn 2 tiếng, thường bắt đầu từ 15h và kết thúc lúc 17h30.

VĐV Băng Thạch Long Trinh (SN 2004, trú xã Xuân Mỹ) cho hay: “Đây là lần thứ 2 em tham gia đại hội thể dục thể thao tỉnh nhà. Thế mạnh của em là chạy cự ly trung bình. Những ngày này, dù thời tiết khá thất thường, song dưới sự hướng dẫn của thầy giáo, em cùng các vận động viên đang cố gắng tập luyện đều đặn để cải thiện thành tích và đạt mục tiêu cao nhất là tấm huy chương vàng tại đại hội”.

Ra sức luyện tập, quyết tâm giành huy chương tại Đại hội Thể dục thể thao Hà Tĩnh

Dù gặp một số khó khăn song các VĐV điền kinh huyện Nghi Xuân đang nỗ lực để hướng tới thành tích cao nhất

“Đa số các vận động viên đang trong độ tuổi học sinh, chủ yếu là học sinh THPT nên vẫn phải dành nhiều thời gian cho việc học tập, do vậy việc tập trung gặp khó khăn và thời gian tập luyện không được nhiều. Trong khi đó, điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện cũng chưa được đảm bảo, nhất là các môn nhảy cao, nhảy xa. Dù vậy, tất cả vận động viên đều đang nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung cao để có thể đạt được thành tích cao nhất tại kỳ đại hội sắp tới” - anh Lê Hữu Tiến - Trung tâm Văn hóa Truyền thông Nghi Xuân cho hay.

Ở nội dung thi đấu bóng chuyền nữ, các ứng cử viên cho chức vô địch là TX Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, Hương Sơn, Cẩm Xuyên… cũng như các đội tuyển khác đã sẵn sàng cho cuộc đua sắp tới.

Anh Văn Đình Đức - Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện Kỳ Anh thông tin: “Hiện chúng tôi chưa thể hội quân luyện tập, dù vậy, 12 vận động viên bóng chuyền của huyện đều đang thường xuyên tham gia các buổi tập tại địa phương để duy trì cảm giác bóng tốt nhất. Trong thời gian sớm nhất, chúng tôi sẽ tập hợp lực lượng để có sự chuẩn bị về chiến thuật, các bài đánh, hướng tới chức vô địch tại kỳ đại hội”.

Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh sẽ diễn ra vào 20h ngày 28/8, tại Nhà thi đấu TDTT Hà Tĩnh. Sau thời gian khai mạc sẽ diễn ra các cuộc tranh tài tại môn Karate (khởi tranh sáng 29/8 với sự tham gia của 13 đội tuyển), điền kinh (khởi tranh sáng 29/8 với sự tham gia của 17 đội tuyển) và bóng chuyền nữ (dự kiến khởi tranh ngày 9/9 với sự tham gia của 13 đội tuyển).

Trước lễ khai mạc, Đại hội TDTT tỉnh đã triển khai thi đấu các môn: chạy việt dã, bóng chuyền nam, bóng chuyền bãi biển, kéo co, đua thuyền, bóng đá thiếu niên, bóng đá nhi đồng, cầu lông.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast