Ronaldo đứng thứ 2 trong top cầu thủ hay nhất lịch sử Premier League

Một cuộc thăm dò để tìm ra cầu thủ hay nhất lịch sử 30 năm giải Ngoại hạng Anh vừa được tổ chức. Kết quả là cựu tiền đạo CLB Arsenal Thierry Henry đã giành ngôi vị quán quân khi nhận được 15% số phiếu bầu, trong khi Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ hai.

Ronaldo đứng thứ 2 trong top cầu thủ hay nhất lịch sử Premier League

Hồi còn chưa giải nghệ, Henry từng đá 377 trận cho Arsenal và ghi được 228 bàn. Cựu tiền đạo người Pháp là nhân tố chủ chốt trong đội hình Pháo thủ từng bất bại suốt 49 trận liên tiếp ở mùa giải 2003/04. Cùng với Arsenal, Henry giành 2 chức vô địch Premier League, 2 cúp FA, 2 cúp Community Shield và lọt vào đến trận chung kết Champions League 2006 (Arsenal để thua ngược Barca với tỷ số 1-2).

Xếp ở vị trí tiếp theo sau Henry trong danh sách là tiền đạo Cristiano Ronaldo, người vẫn đang chơi cho Man United. Giống như Henry, Ronaldo từng có 2 giai đoạn thi đấu cho đội bóng đã làm nên tên tuổi của mình. Mùa giải trước, anh rời Juventus để trở lại khoác áo MU và đã ghi tới 18 bàn ở Premier League. Tính ra, thành tích của anh chỉ kém 2 cầu thủ cùng giành danh hiệu vua phá lưới là Mohamed Salah (Liverpool) và Son Heung-min (Tottenham), những người cùng ghi 23 bàn.

Dù vậy, MU chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 trên BXH nên không được dự Champions League 2022/23. Đây là lý do siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha muốn chuyển đi nơi khác, nhưng BLĐ MU lại chưa đáp ứng nguyện vọng của anh.

Trong top 20 cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng Anh do hơn 1000 fan bầu chọn, MU là đội đóng góp nhiều gương mặt nhất (8 người). Còn lại là 3 đại diện của Arsenal, 3 đại diện của Chelsea, 3 đại diện của Man City, 2 đại diện của Liverpool. Cầu thủ còn lại là tiền đạo Alan Shearer không đá cho CLB nào thuộc nhóm “Big Six” Premier League.

Ronaldo đứng thứ 2 trong top cầu thủ hay nhất lịch sử Premier League
Tin liên quan:
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast