Sức mạnh không thể cản của Liverpool

Để nói về trận lượt đi bán kết 2 giữa Liverpool và Villarreal, có thể dùng từ "một chiều". The Reds đã thắng từ trong dự đoán của người hâm mộ trước trận đấu, cho đến tỷ số trên bảng điện tử. Liverpool thắng như điều tất yếu.

Villarreal hành quân tới Anfield với niềm tin sẽ tiếp tục tạo nên điều bất ngờ, sau khi đã quật ngã 2 ông lớn Juventus và Bayern. Nhưng quả thật, chuyện cổ tích không thể diễn ra nhiều lần. Gã khổng lồ lần này là quá mạnh để chàng David có thể gây bất ngờ.

Sau 90 phút ở Anfield, Liverpool kiểm soát bóng 73%, tung ra 19 cú dứt điểm và ghi 2 bàn . Còn Villarreal chỉ tung ra được 1 cú sút và nó cũng không trúng đích.

Tỷ số chuyền chính xác là 89-66(%), tỷ số phạt góc là 10-2, tỷ số thắng không chiến là 12-6. Là trận bán kết cúp châu Âu, hay là Liverpool đang đá với đội B của họ?

Có lẽ, sự tự tin của Julian Nagelsmann khi nói Bayern sẽ giải quyết xong trận đấu với Villarreal ngay sau trận lượt đi nên dành cho Liverpool. Thật sự, sau lần giáp mặt đầu tiên, thầy trò Jurgen Klopp đã sớm đặt một chân vào trận chung kết Champions League, lần thứ 3 trong 5 năm.

Villarreal đã đứng vững được trong hiệp 1. Nhưng chỉ một chút tinh chỉnh sau giờ nghỉ đã giúp Liverpool giải thành công bài toán sao này. Hai bàn thắng trong hiệp 2 cách nhau chỉ 2 phút, cho thấy một khi Liverpool tăng tốc thì bức tường màu vàng không thể chống đỡ nổi.

Sức mạnh không thể cản của Liverpool

Liverpool đang quá mạnh.

Đến hiện tượng Villarreal mà Liverpool còn giải quyết dễ dàng như thế, việc người hâm mộ nghĩ về “cú ăn 4” là điều không thể tránh khỏi. Mọi sự thuận lợi đều đang dành cho The Reds vào lúc này, bất chấp vẫn còn khá nhiều cạm bẫy phía trước.

Dưới thời Klopp, Liverpool chưa bao giờ thắng được một trận knock-out trên sân các đội bóng ở La Liga tại cúp châu Âu. Nhưng nếu cứ chơi như trận lượt đi, thì không chỉ là hòa, mà đến phần thắng còn nằm chắc trong tầm tay Liverpool.

Klopp cùng các học trò từng nhiều lần bày tỏ rằng mỗi trận đấu trong giai đoạn nước rút này đều là chung kết đối với họ. Thế nên, có thể yên tâm rằng sẽ không có bất cứ một sự chủ quan hay mất tập trung nào. Tại El Madrigal vào tuần tới, Liverpool sẽ chơi với một cái đầu “trắng” hoàn toàn.

Vào lúc này, Klopp không cần bất cứ chiến thuật cầu kỳ nào nữa. Chỉ cần có thể tiếp tục là chính họ, Liverpool đã siêu mạnh rồi.

Sức mạnh không thể cản của Liverpool
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast