U23 Thái Lan đẩy Việt Nam xuống thứ 3 sau trận thắng đậm Malaysia

Đêm 5/6, Suphanat lập cú đúp giúp U23 Thái Lan thắng Malaysia 3-0 ở lượt trận thứ 2 bảng C VCK giải châu Á.

U23 Thái Lan tung đội hình mạnh nhất, nhưng lại gây bất ngờ bằng lối chơi chậm rãi và có phần nhún nhường. Về phía Malaysia, đoàn quân của HLV Brad Maloney chủ động tổ chức hàng loạt tình huống tấn công bên cánh phải, nơi có sự xuất hiện của tiền vệ đội trưởng Mukhairi Ajmal. Với thế mạnh về tốc độ, số 7 qua mặt được các hậu vệ Thái Lan, nhưng lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những pha xử lý quyết định.

Ở trận này, HLV Srimaka thay thế Gustavsson bằng Suphanat. Số 17 phát huy tối đa khả năng chạy chỗ để đón những đường chuyền dài chất lượng từ các hậu vệ. U23 Thái Lan phòng ngự chặt chẽ, và chỉ cần cơ hội đáng chú ý đầu tiên từ đầu trận để tạo khác biệt. Xuất phát từ đường chuyền dài của Mickelson, sao trẻ đang chơi tại Đan Mạch, Suphanat đột phá rồi dứt điểm trong vùng cấm mở tỷ số ở phút 23.

U23 Thái Lan đẩy Việt Nam xuống thứ 3 sau trận thắng đậm Malaysia

U23 Thái Lan dẫn đầu bảng C với 4 điểm, bằng Hàn Quốc và hơn Việt Nam 2 điểm. Ảnh: Changsuek.

Sự chủ động nghiêng hẳn về phía “Voi chiến” sau bàn mở tỷ số. Phút 27, ông Srimaka tung Nussbaum vào sân để gia cố hành lang trái. Kể từ đó, những phương án tấn công của Malaysia không còn gây khó khăn cho hàng thủ áo xanh.

Sang hiệp hai, U23 Thái Lan vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự. Đoàn quân áo xanh chọn thời điểm phù hợp để tăng tốc và dập dắt ý chí chiến đấu của đối thủ bằng bàn thắng của Channarong và Suphanat, lần lượt ở phút 69 và 73. Cả 2 pha lập công đều có dấu giày của những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, đó là Mickelson (Đan Mạch) và Ben Davis (Anh).

U23 Malaysia chỉ còn biết tự trách. Phút 60, khi tỷ số vẫn là 0-1, hàng thủ Thái Lan bất ngờ mắc sai lầm. Hadi Fayyadh băng xuống nhưng không thể thắng thủ môn Lakhonphon trong tình huống đối mặt.

Thất bại 0-3 khiến U23 Malaysia chính thức bị loại. Ở lượt trận tiếp theo, Thái Lan sẽ gặp Hàn Quốc, trong khi Việt Nam phải thắng đậm Malaysia để có hy vọng vào vòng knock-out.

Tin liên quan:
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast