Vượt CR7 & Federer, Messi được tìm kiếm nhiều nhất 2015

Sau khi được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015” tại Lễ trao giải “Global Soccer Awards” ở Dubai hôm 27/12 vừa qua, một tin vui nữa lại đến với Lionel Messi.

Theo thông lệ thường niên, tạp chí danh tiếng TIME (Thời đại) của Mỹ thường tiến hành cuộc điều tra về những cá nhân nam và nữ được tìm kiếm tên nhiều nhất trên Google ở mỗi nước.

Đây thường là những nhân vật nổi tiếng và gây được tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội trong một năm ở một lĩnh vực nhất định như văn hóa, thể thao, giải trí, đời sống – xã hội…

Năm 2015, hai cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google là Lionel Messi – tiền đạo mang áo số 10 người Argentina của CLB Barcelona và nữ minh tinh truyền hình Kim Kardashian (hay còn được biết đến với biệt danh “Kim siêu vòng 3”).

Messi và cô "Kim siêu vòng 3" cùng đứng đầu về tỉ lệ tìm kiếm Google ở 26 nước trong năm nay

Hai nhân vật này đều đứng đầu về tỉ lệ “search” trên Google ở 26 nước trong năm nay. Cụ thể, Messi là nhân vật được cộng đồng mạng quan tâm số 1 ở những nước như: Argentina, Cộng hòa Trung Phi, Senegal, Ghi-nê Xích đạo, Niger, Nam Sudan, Cộng hòa Congo, Cuba, Gambia. Mauritania, Cộng hòa dân chủ Congo, Liberia, Gabon, Ghi-nê, Mali, Haiti, Sierra Leone, Somalia, Benin, Suriname, Bờ biển Ngà, Cộng hòa Chad, Djibouti, Turkmenistan.

Trong khi đó, Kim Kardashian – nữ diễn viên phim truyền hình gợi cảm 35 tuổi người Mỹ được tìm kiếm nhiều nhất ở 26 nước khác là: Na Uy, Qatar, Phần Lan, Pháp, New Zealand, đảo Síp, Úc, Estonia, Thụy Điển, Canada, Mỹ, Armenia, Hà Lan, Vương quốc Anh, Azerbaijan, Đan Mạch, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Lithunia.

Năm 2015 là một năm đại thành công với Messi khi anh cùng với Barcelona đã giành cú ăn năm vĩ đại với việc lên ngôi cao nhất ở cả EUFA Champions League, La Liga, cúp Nhà Vua TBN, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Tại gala trao giải “Global Soccer Award” cách đây 3 ngày ở Dubai (Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất”, Barca của Messi cũng thắng lớn với 3 giải thưởng: Đội bóng xuất sắc nhất năm (Barcelona), Cầu thủ xuất sắc nhất năm (Messi) và Chủ tịch của năm (Josep Maria Bartomeu).

Đại kình địch của Messi nhiều năm qua là tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid có tỉ lệ tìm kiếm tên trên Google đứng ngay sau Messi và Kim Kardashian khi CR7 đứng đầu về tỉ lệ “search Google” thông tin liên quan đến anh ở 21 nước. Đó là ở: Mozambique, đảo Greenland, Burkina Faso, Luxembourg, Tây Ban Nha, Lào, Ethiopia, Angola, Georgia, Morocco, Guinea-Bissau, Eritrea, Bồ Đào Nha, Kosovo, Timor-Leste, Albania, Hungary và Afghanistan.

Ronaldo lại thua Messi ở một cuộc đua cá nhân năm 2015

Đứng thứ 4 và thứ 5 về số lượng tìm kiếm tên trên Google năm 2015 sau Messi, Kim Kardashian và Ronaldo là 2 ngôi sao ca nhạc nữ Nicki Minaj và Rihanna với việc tên họ đứng đầu lượt truy cập lần lượt ở 13 và 11 nước.

Trong danh sách này cũng có tên 2 ngôi sao quần vợt nam nổi tiếng thế giới là Roger Federer (đứng đầu Thụy Sĩ) và Kei Nishikori (số 1 của Nhật Bản).

Đáng chú ý khi 2 đại kình địch của Federer là đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic hay “Vua đất nện” Rafael Nadal không phải là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google ở đất nước của họ.

Federer và Nishikori được người dân ở quê hương mình quan tâm đặc biệt

Tại Serbia – quê hương của Nole, cái tên được cộng đồng mạng tra cứu Google nhiều nhất là nữ ca sĩ dòng nhạc pop-folk (dân gian đương đại) Svetlana Ražnatović (thường được biết đến với nghệ danh “Ceca”).

Còn tại Tây Ban Nha, Nadal với một năm thi đấu thất bại ở làng quần vợt thế giới không thể sánh bằng ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo – người đoạt “Quả bóng vàng FIFA 2014”, “Vua phá lưới La Liga” và “Chiếc giày vàng châu Âu” mùa giải 2014/15.

Ở Việt Nam, cái tên được ưa chuộng nhất trên Google năm 2015 là nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Theo Khampha.vn

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast