Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ không giải nghệ trước năm 2020

HLV Nguyễn Thị Nhung khẳng định nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh sẽ không giải nghệ và vẫn đang hướng tới Olympic 2020 tại Nhật Bản.

xa thu hoang xuan vinh se khong giai nghe truoc nam 2020

HLV Nguyễn Thị Nhung và Hoàng Xuân Vinh chưa hề có ý định dừng lại.

Với 1 HCV và 1 HCB tại Olympic Rio 2016 vừa qua, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã ghi tên mình vào lịch sử thể thao Việt Nam với tư cách 1 trong những VĐV vĩ đại nhất. Dù vậy, thành tích ấy vẫn chưa khiến Xuân Vinh thỏa mãn. Anh vẫn hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

HLV Nguyễn Thị Nhung, thầy của Xuân Vinh chia sẻ: “Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa có ý định giải nghệ. Chúng tôi vẫn đặt mục tiêu phải hướng tới Olympic.

Việc Vinh giải nghệ là quyết định của chính Vinh. Vì chỉ có anh ấy hiểu được ham muốn bên trong bản thân anh ấy. Nhiều khi ham muốn ấy khác với sức khỏe của mình. Ví như như tập 2, 3 năm nữa, chính anh Vinh cảm thấy anh ấy không còn đủ sức lực, đủ đam mê thì chúng ta sẽ phải chấp nhận. Còn nếu như tự bản thân anh ấy vẫn đủ sức lực, tôi sẽ tiếp tục dẫn dắt Hoàng Xuân Vinh đến kỳ Olympic kế tiếp”.

xa thu hoang xuan vinh se khong giai nghe truoc nam 2020

Kết thúc năm 2016 với kỳ tích lịch sử tại Rio, nhà vô địch và kỷ lục gia Olympic 41 tuổi lại đang sẵn sàng cho hành trình chinh phục những đỉnh cao phía trước, trong đó có tấm HCV ASIAD mà Xuân Vinh từng để vuột một cách đầy tức tưởi.

Trước đó, đã xuất hiện nhiều thông tin nói rằng Xuân Vinh có thể giải nghệ. Nhưng HLV Nguyễn Thị Nhung giải thích: “Ngay khi anh Vinh vừa đạt HCB, tôi đã nói với anh Vinh rằng em chưa phải đã hết, em sẽ phải tiếp tục, em phải chứng minh rằng ít nhất, em cũng có thể giành huy chương Olympic ở kỳ tiếp theo.

Nếu Vinh vẫn còn đam mê nghề nghiệp và không có yếu tố bên ngoài nào tác động thì đích của chúng tôi vẫn là HCV Olympic tới”.

Được biết, đối thủ lớn nhất của Xuân Vinh trong cuộc chiến ở hai nội dung 10 m súng ngắn hơi và 50 súng ngắn tại Olympic 2020 vẫn sẽ là xạ thủ Hàn Quốc Jin Jong-oh. Bản thân Jin cũng đã tuyên bố anh vẫn sẽ tham dự Olympic diễn ra tại Nhật Bản sau đây 3 năm.

Theo Bạch Dương/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast