Báo Hà Tĩnh, HDBank hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/12, Báo Hà Tĩnh và Ngân Hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) - Chi nhánh Hà Tĩnh đã tổ chức trao số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho gia đình anh Nguyễn Văn Minh, thôn Tân Phong, xã Thạch Bàn (Thạch Hà).

bao ha tinh hdbank ho tro xay dung nha o cho ho ngheo

Phó Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh Bùi Minh Huệ, Giám đốc HDBank Hà Tĩnh Trần Trọng Thái và lãnh đạo địa phương trao số tiền hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Văn Minh

Đây là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi cả hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Minh, chị Lê Thị Thanh đều có bệnh từ nhỏ, sức khỏe, tâm thần không ổn định. Ngôi nhà của vợ chồng anh Minh đã xuống cấp từ nhiều năm, là ngôi nhà cuối cùng chưa đạt tiêu chuẩn kiên cố ở xã Thạch Bàn.

Báo Hà Tĩnh, với trách nhiệm là đơn vị nhận đỡ đầu xã Thạch Bàn xây dựng NTM đã làm cầu nối huy động nhà tài trợ HDBank Hà Tĩnh hỗ trợ 30 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương, bà con xóm làng giúp gia đình anh Minh xây nhà kiên cố.

Được biết, trong năm 2016, xã Thạch Bàn đã xây dựng và nâng cấp 4 ngôi nhà xuống cấp của hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, chính thức đạt tiêu chí về nhà ở. Đến nay xã đã hoàn thành 11 tiêu chí trong chương trình MTQG xây dựng NTM.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast